
-
Đồng bào Dao, Mường khai thác hiệu quả cây dược liệu dưới tán rừng
-
Cư dân Masterise Homes nhận quà "yêu nước", tự hào chung tay "phủ đỏ" Việt Nam
-
Hà Nội Metro tăng chuyến phục vụ buổi Tổng hợp luyện lần 2
-
8Wonder 2025: Cột mốc mới đối với ngành công nghiệp biểu diễn khi một đại nhạc hội quốc tế “sold out” 50.680 vé
-
VR-A80: Sản phẩm truyền thông số đặc biệt chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngày 28/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Doanh nhiệp quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn phối hợp triển khai nhân rộng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà- Comfort as home”.
![]() |
Các DN tham gia dự án nhận logo "Thoải mái như ở nhà" |
Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng này do Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu khởi xướng, được phát động từ tháng 4/2015 và triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hải Châu. Dự án kêu gọi sự tham gia của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn cùng xã hội hóa nhà vệ sinh, tận dụng nhà vệ sinh có sẵn để người dân, du khách đi vệ sinh miễn phí. Hiện tại, Đà Nẵng đã có hàng trăm điểm đặt mô hình nhà vệ sinh miễn phí, từ các quán cà phê, nhà hàng cho tới các khách sạn sang trọng.
Theo đó, logo hình ảnh mặt cười và slogan "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" được dán trước mặt tiền cơ sở kinh doanh tham gia dự án, cho du khách nhận biết và được vào sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh.
Dự án đã mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế về một Đà Nẵng thân thiện và mến khách. Đồng thời góp phần tiết kiệm kinh phí cho thành phố trong việc xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng; kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng.
![]() |
Tìm ứng dụng nhà vệ sinh miễn phí trên điện thoại di động sẽ "Thoải mái như ở nhà" |
Với ý nghĩa thiết thực, dự án đã tiếp tục được nhân rộng đến các đơn vị là các cơ sở kinh doanh công cộng thuộc các lĩnh vực: du lịch, thương mại, dịch vụ như các khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, quầy bar, các hộ kinh doanh, các cửa hàng, phòng trưng bày của các cơ quan doanh nghiệp... trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.
Để giúp du khách và người dân tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã kết hợp với Công ty ENOUVO xây dựng ứng dụng “Thoải mái như ở nhà”. Sau khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, những địa điểm có đặt biểu tượng nhà vệ sinh miễn phí “Comfort as home - Thoải mái như ở nhà” gần nhất sẽ hiển thị lên trên bản đồ giúp người dùng có thể lựa chọn. Ứng dụng này còn giới thiệu rõ thông tin của địa điểm cung cấp nhà vệ sinh miễn phí, chỉ đường đến địa điểm có nhà vệ sinh, thông báo độ dài quãng đường, ước lượng thời gian tới đó mất bao lâu.

-
Hà Nội Metro tăng chuyến phục vụ buổi Tổng hợp luyện lần 2
-
8Wonder 2025: Cột mốc mới đối với ngành công nghiệp biểu diễn khi một đại nhạc hội quốc tế “sold out” 50.680 vé
-
VR-A80: Sản phẩm truyền thông số đặc biệt chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
-
Chương trình Mục tiêu Quốc gia 1719 khơi dậy ý chí tự lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số -
Hà Nội miễn phí xe buýt, metro dịp Quốc khánh 2/9 -
Nền tảng số "A80 - Tự hào Việt Nam": Hỗ trợ tra cứu chuỗi hoạt động dịp Quốc khánh -
Thông tin về các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành ngày 2/9 -
Ra mắt Không gian Văn hóa Di sản Gốm sứ Nason -
Hà Nội thí điểm dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính -
Hà Nội tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu