Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tổ chức Hội sách Hòa Vang 2019
Hoàng Anh - 24/09/2019 17:17
 
Hội sách Hòa Vang năm 2019 có sự tham gia của 5 đơn vị xuất bản, phát hành, với 20 gian hàng trưng bày những đầu sách phong phú và đa dạng. Đáng chú ý, tại sự kiện này, Báo Đầu tư sẽ trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 24/9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức “Hội sách Hòa Vang năm 2019”. Với chủ đề “Ngày hội Văn hóa và Tri thức”, Hội sách Hòa Vang diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27/9 đến ngày 29/9/2019 tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Đây là lần đầu tiên Hội sách được tổ chức tại huyện Hòa Vang, với sự tham gia của 5 đơn vị xuất bản, phát hành địa phương và trung ương có đặt chi nhánh, văn phòng đại diện tại Đà Nẵng. Hội sách được tổ chức, thiết kế gồm 20 gian hàng tiêu chuẩn cùng nhiều đầu sách, bản sách mới được ra mắt và các loại trang thiết bị học cụ, văn phòng phẩm đa dạng, phong phú.

Đến với Hội sách Hòa Vang năm 2019, ngoài việc được tham gia mua bán, trao đổi sách, bạn đọc còn được tham gia nhiều hoạt động phong phú và thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, trong đó có sân chơi diễn xướng dân gian “Hát bài chòi”.

Các địa phương trên địa bàn TP.Đà Nẵng thường xuyên tổ chức Hội sách để phát triển văn hóa đọc.
Các địa phương trên địa bàn TP.Đà Nẵng thường xuyên tổ chức Hội sách để phát triển văn hóa đọc.

Tại Hội sách, 60 phần quà trị giá 35 triệu đồng sẽ được các đơn vị trao tặng các em học sinh của huyện Hòa Vang có hoàn cảnh gia đình khó khăn đạt nhiều thành tích trong học tập; trong đó Báo Đầu tư cũng sẽ trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, 6 tủ sách trị giá 38 triệu đồng cũng được Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Tổng hợp Đà Nẵng, Chi nhánh Nhà xuất bản Kim Đồng tại miền Trung, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Sách Alpha và Công ty Cổ phần cà phê Trung Nguyên tại miền Trung trao tặng cho các trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Với chủ đề “Ngày hội Văn hóa và Tri thức”, Hội sách Hòa Vang năm 2019 chắc chắn sẽ tạo nên địa điểm văn hóa thu hút người dân, góp phần phát triển văn hóa đọc cho vùng nông thôn của thành phố Đà Nẵng.

Khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 và Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu”
Nhân chương trình Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư