Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 và Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu”
Thu Lê - 26/04/2019 18:41
 
Nhân chương trình Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 và Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu”.

“Chương trình này được thực hiện nhằm tôn vinh những người đọc sách, sáng tạo ra sách và lan tỏa thói quen đọc sách đến với cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”, bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh chia sẻ.

Lễ khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 và Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu” đã chính thức diễn ra vào lúc 08h00’ ngày 26/4/2019 tại Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh. Tại Lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 01 tủ sách thiếu nhi với 100 đầu sách đầu sách cho trường Tiểu học Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.

Cắt băng khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh 2019.
Cắt băng khai mạc Hội sách tỉnh Quảng Ninh 2019.

Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 được diễn ra với sự tham gia trưng bày, triển lãm sách của nhiều nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách như Alpha book, Nhà sách Tiền Phong, Công ty Cổ phần Sách – Huế C&C, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học Quảng Ninh, Nhà sách Hà Công Luận, Nhà sách Trí Việt – Hạ Long…

Với 19 gian hàng trưng bày, cùng hàng trăm đầu sách có giá ưu đãi sẽ duy trì phục vụ các em học sinh và những người yêu sách trong 2 ngày 26 và 27/4/2019.

Ngày Hội sách tỉnh Quảng Ninh 2019 thu hút sự quan tâm của các em học sinh.
Ngày Hội sách tỉnh Quảng Ninh 2019 thu hút sự quan tâm của các em học sinh.

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hình thành thói quen đọc sách từ những lứa tuổi nhỏ, trong khuôn khổ Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 còn diễn ra Hội thi hùng biện “Cuốn sách em yêu” dành cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hạ Long. Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Sau vòng sơ khảo được tổ chức từ ngày 15/3 đến ngày 20/4, đến nay Ban tổ chức đã lựa chọn được 25 học sinh xuất sắc nhất đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hạ Long để tham dự vòng chung khảo.

“Hội sách tỉnh Quảng Ninh năm 2019 và Hội thi hùng biện 'Cuốn sách em yêu' tỉnh Quảng Ninh là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa. Hy vọng ngày Hội sách năm nay với nhiều chương trình bổ ích sẽ góp phần đưa phong trào đọc sách trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển, góp phần xây dựng một xã hội văn minh và hội nhập”, bà Hân bày tỏ mong muốn.

Hà Nội tổ chức hội sách lần thứ IV với chủ đề “Sách và Khởi nghiệp”
Hôm nay, ngày 22/9, tại Di sản Hoàng thành Thăng long, Sở Thông tin Truyền thông TP.Hà Nội chủ trì và phối hợp với các cơ quan Trung ương và Thành phố,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư