Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tổ chức xúc tiến đầu tư ở Nhật Bản
Hoàng Anh - 01/08/2018 17:04
 
Mới đây, ông Trần Văn Miên - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Đà Nẵng tại tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Hội nghị được tổ chức hôm 30/7 với sự phối hợp của chính quyền tỉnh Chiba, thành phố Kisarazu, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp tỉnh Chiba … thu hút sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bất động sản - du lịch, công nghiệp, thực phẩm.

Đánh giá về môi trường đầu tư và kinh doanh tại TP Đà Nẵng, ông Yoshimune Odaka - Chủ tịch tập đoàn Mikazuki nhận xét, Đà Nẵng là điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch tổng hợp. Hiện nay, tập đoàn đang xúc tiến dự án xây dựng tổ hợp khu du lịch nghỉ dưỡng hướng biển cao cấp Mikazuki tại Đà Nẵng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản, Thành phố Đà Nẵng còn là điểm đến lý tưởng để đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, công nghệ thông tin. 

Ông Trần Văn Miên - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.
Ông Trần Văn Miên - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

Bà Huỳnh Liên Phương - Phó giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Thành phố, cho biết, Đà Nẵng mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tại Chiba xem xét việc khảo sát đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, y tế, du lịch. Với hệ thống giao thông thuận tiện cả về đường bộ, đường biển, đường hàng không và nguồn nhân lực chất lượng cao, chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, Đà Nẵng có đầy đủ các lợi thế so với các địa phương khác, có thể đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn, nhà đầu tư Nhật Bản trong các lĩnh vực nêu trên.  

Phát biểu tại Hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Nhật Bản những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt kể từ sau Hội nghị cấp cao APEC Việt Nam 2017. Bên cạnh vị trí, điều kiện tự nhiên thuận lợi, cơ sở hạ tầng phát triển, nguồn nhân lực được đào tạo tốt, môi trường sống an bình, chính quyền thành phố không ngừng nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng cho nhà đầu tư.

Theo ông Miên, tính đến tháng 8/2018, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số dự án đầu tư và đứng thứ hai về số vốn đầu tư tại Đà Nẵng với hơn 650 triệu USD. Với sự quan tâm tham dự của các doanh nghiệp tại các hội thảo xúc tiến đầu tư của thành phố đã tổ chức tại các địa phương của Nhật Bản trong những năm gần đây cũng như số lượng các doanh nghiệp đến khảo sát cơ hội đầu tư tại thành phố hàng năm, có thể dự báo làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Miên làm việc với Thị trưởng Thị trưởng thành phố Kisarazu.
Ông Trần Văn Miên đã có buổi làm việc với Thị trưởng Thị trưởng thành phố Kisarazu.

Dịp này, ông Trần Văn Miên cũng đã làm việc với ông Isao Mizukoshi- Thị trưởng thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba. Thị trưởng Mizukoshi mong muốn hai thành phố sớm xem xét khả năng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng và Kisarazu, góp phần tăng cường hiểu biết, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển đầu tư từ Kisarazu vào Đà Nẵng.

Nhận diện lực đẩy mới của thị trường bất động sản Đà Nẵng
Mặc dù đang trải qua giai đoạn chững lại, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều chuyên gia và nhà đầu tư, thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư