-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản
Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8 giữa TP Đà Nẵng và TP Yokohama nhằm thảo luận sâu hơn về cách thức xử lý chất thải rắn, phát triển Cảng cá Thọ Quang theo hướng hiện đại, hệ thống giảm thiểu rủi ro thiên tai, tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà và giao thông đô thị.
Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, từ năm 2013 đến nay, TP Yokohama đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho Đà Nẵng trong quá trình chuẩn bị quy hoạch, định hướng phát triển và thực hiện một số dự án chiến lược.
Đối với vấn đề xử lý chất thải rắn, TP Đà Nẵng hiện đang phối hợp với Ngân hàng Châu Á thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn, dự kiến hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong tháng 7 và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong quý 3 và quý 4 năm 2018. Dự án này có sự tham gia hỗ trợ của TP Yokohama.
TP Đà Nẵng và TP Yokohama ký kết biển bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8. |
Về dự án phát triển Cảng cá Thọ Quang, với sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền TP Yokohama, dự án đã xin được tài trợ của Chính phủ Nhật Bản đầu tư dây chuyền lạnh tại cảng cá Thọ Quang. Đây là dây chuyền công nghệ tiên tiến, góp phần hoàn thiện quy trình sản xuất – phân phối- tiêu thụ hải sản tại cảng cá Thọ Quang.
TP Yokohama (Nhật Bản) sẽ hỗ trợ TP Đà Nẵng phát triển giao thông đô thị. |
Về phát triển giao thông đô thị, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP Yokohama và Hiệp hội quy hoạch giao thông Nhật Bản đã đề xuất ý tưởng mô hình tàu điện tự động không người lái trong khu vực nội đô Đà Nẵng. Vì vậy TP Đà Nẵng mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia đến từ Nhật Bản để thành phố có thể đưa ra giải pháp phù hợp với hiện trạng giao thông đô thị.
“Để các đề xuất của 2 TP Đà Nẵng và TP Yokohama có thể thực hiện được thì sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính quốc tế như WB, ADB, JICA và của các doanh nghiệp NHật Bản là rất cần thiết. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, cũng như chính quyền TP Yokohama và các doanh nghiệp Nhật Bản”, ông Tuấn đề nghị.
-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý
-
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024