
-
Tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa các cao tốc ở miền Trung về đích sớm
-
Thủ tướng chỉ thị về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày bắt đầu từ năm học 2025 - 2026
-
TP.HCM: Kiến nghị xử lý nhiều vướng mắc khi thực thi Luật Đất đai 2024
-
TP.HCM: Thêm cách bố trí việc làm cho cán bộ bị tinh giản
-
Hải Dương sẽ thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã mới từ ngày 10/6 -
Estonia sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo
Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8 giữa TP Đà Nẵng và TP Yokohama nhằm thảo luận sâu hơn về cách thức xử lý chất thải rắn, phát triển Cảng cá Thọ Quang theo hướng hiện đại, hệ thống giảm thiểu rủi ro thiên tai, tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà và giao thông đô thị.
Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, từ năm 2013 đến nay, TP Yokohama đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho Đà Nẵng trong quá trình chuẩn bị quy hoạch, định hướng phát triển và thực hiện một số dự án chiến lược.
Đối với vấn đề xử lý chất thải rắn, TP Đà Nẵng hiện đang phối hợp với Ngân hàng Châu Á thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn, dự kiến hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư trong tháng 7 và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong quý 3 và quý 4 năm 2018. Dự án này có sự tham gia hỗ trợ của TP Yokohama.
TP Đà Nẵng và TP Yokohama ký kết biển bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn phát triển đô thị lần thứ 8. |
Về dự án phát triển Cảng cá Thọ Quang, với sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền TP Yokohama, dự án đã xin được tài trợ của Chính phủ Nhật Bản đầu tư dây chuyền lạnh tại cảng cá Thọ Quang. Đây là dây chuyền công nghệ tiên tiến, góp phần hoàn thiện quy trình sản xuất – phân phối- tiêu thụ hải sản tại cảng cá Thọ Quang.
TP Yokohama (Nhật Bản) sẽ hỗ trợ TP Đà Nẵng phát triển giao thông đô thị. |
Về phát triển giao thông đô thị, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP Yokohama và Hiệp hội quy hoạch giao thông Nhật Bản đã đề xuất ý tưởng mô hình tàu điện tự động không người lái trong khu vực nội đô Đà Nẵng. Vì vậy TP Đà Nẵng mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của các chuyên gia đến từ Nhật Bản để thành phố có thể đưa ra giải pháp phù hợp với hiện trạng giao thông đô thị.
“Để các đề xuất của 2 TP Đà Nẵng và TP Yokohama có thể thực hiện được thì sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính quốc tế như WB, ADB, JICA và của các doanh nghiệp NHật Bản là rất cần thiết. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, cũng như chính quyền TP Yokohama và các doanh nghiệp Nhật Bản”, ông Tuấn đề nghị.

-
TP.HCM: Thêm cách bố trí việc làm cho cán bộ bị tinh giản -
Hải Dương sẽ thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã mới từ ngày 10/6 -
Estonia sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo -
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA): Sức bật mới cho thương mại Việt Nam - EU -
Kế hoạch tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 -
Phê duyệt Đề án Kiện toàn tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương -
TP. Huế đăng cai Hội nghị Chính quyền địa phương và khu vực Đông Á lần thứ 14
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu