Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Triển khai Ứng dụng quản lý khai báo y tế trên toàn thành phố
Việt Hương - 06/05/2021 10:27
 
UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu triển khai Ứng dụng quản lý khai báo y tế trên địa bàn thành phố qua 03 kênh: Ứng dụng Danang Smart City, Zalo Tổng đài 1022 và webite https://khaibaoyte.danang.gov.vn.

Ứng dụng này nhằm tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tạo điều điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản yêu cầu Sở Du lịch triển khai Ứng dụng Quản lý khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú du lịch, khu điểm du lịch để quản lý khai báo y tế của du khách đến Đà Nẵng; có yêu cầu cụ thể để cập nhật ứng dụng Khai báo phù hợp với nhu cầu của ngành.

Triển khai Ứng dụng quản lý khai báo y tế trên toàn địa bàn thành phố tại địa chỉ https://khaibaoyte.danang.gov.vn/
Triển khai Ứng dụng quản lý khai báo y tế trên toàn địa bàn TP Đà Nẵng tại địa chỉ https://khaibaoyte.danang.gov.vn/

Công an thành phố tiếp tục triển khai Ứng dụng quản lý khai báo y tế trên trong quản lý chốt kiểm soát ra/vào thành phố; đặc biệt là phối hợp triển khai, đưa vào áp ứng dụng chức năng camera nhận dạng khuôn mặt, bản kiểm soát xe tích hợp trên Ứng dụng trong quản lý vào ra để thuận lợi trong thực thi và truy vết khi cần.

Sở Y tế tiếp tục triển khai hiệu quả Ứng dụng tại tất cả các bệnh viện, trạm y tế phường, xã và cơ sở y tế tư nhân.

UBND các quận, huyện, phường xã triển khai tại tất cả trụ sở hành chính của quận, huyện, phường, xã; tại các lễ hội, sự kiện văn hoá, thể thao, các điểm tập trung đông người, các loại hình lưu trú như nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn.

Hiện nay, ứng dụng này được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai cho 900 cơ sở y tế trên địa bàn. Từ ngày 29/4, Sở Du lịch triển khai cho 1.400 khách sạn, cơ sở lưu trú; Sở Giáo dục Đào tạo đã triển khai khai báo y tế cho tất cả học sinh trên  địa bàn.

Dự kiến, trong thời gian đến sẽ triển khai ứng dụng này tại 1.500 điểm bầu cử trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng phát hiện thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV2
Một nhân viên làm việc trong khách sạn Phú An (TP.Đà Nẵng) có xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư