Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng phát hiện thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV2
Hoàng Anh - 04/05/2021 14:50
 
Một nhân viên làm việc trong khách sạn Phú An (TP.Đà Nẵng) có xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 4/5, ngành y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, qua xét nghiệm đã phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, là nữ nhân viên làm việc trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu). Hiện nữ nhân viên này được chuyển đến cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Khách sạn Phú An là nơi nam bệnh nhân 2982 (trú tại TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) làm việc, được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 3/5. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng quyết định cách ly khẩn cấp khách sạn Phú An, nơi bệnh nhân 2982 làm việc. Theo đó, Đà Nẵng tổ chức cách ly tại chỗ 18 người làm việc tại khách sạn Phú An để chủ động ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. 

Khách sạn Phú An nơi phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.
Khách sạn Phú An nơi phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, tối 3/5, UBND thành phố ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động từ 0 giờ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trong đó, Đà Nẵng yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu… Dừng tổ chức ăn, uống tập thể tập trung quá 30 người. Dừng các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển. Đồng thời cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ học để phòng chống dịch.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế xin phép về việc không tiếp nhận chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào thành phố Đà Nẵng.

Tính từ đầu năm 2021 đến ngày 2/5, Đà Nẵng đã tiếp nhận khoảng 11.800 lượt người nhập cảnh. Đặc biệt trong tháng 4/2021 đến nay, thành phố đã tiếp nhận, cách ly y tế tập trung hơn 8.000 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài.

Chuyên gia Ấn Độ là bệnh nhân mới nhất tại Hà Nội mắc Covid-19
Ca mắc Covid-19 mới nhất tại Hà Nội là chuyên gia Ấn Độ được phát hiện ngay sau khi hết cách ly 14 ngày tại Hải Phòng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư