
-
Khánh Hòa và Đắk Lắk hợp tác về văn hóa, du lịch
-
GOm Show - Bản giao hưởng đêm của đất, nước và âm thanh giữa lòng Hà Nội
-
Du lịch Việt Nam tiếp tục thăng hoa, hút hàng triệu khách ngoại
-
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai
-
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái -
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá
Ngày 15/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng trong các tháng cuối năm 2025.
Theo thống kê, 7 tháng năm 2025, tổng lượt khách cơ sở lưu trú tại TP.Đà Nẵng phục vụ ước đạt 10,8 triệu lượt, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 21,6%; khách trong nước đạt 6,5 triệu lượt, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024
Tính chung 7 tháng năm 2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn TP.Đà Nẵng ước đạt 31.076 tỷ đồng, chiếm 21,1% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 25,0% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu lưu trú 7 tháng ước đạt 11.217 tỷ đồng tăng 31,7%; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 19.858 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ.
Năm 2025, du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón hơn 17 triệu lượt khách du lịch. |
Trong năm 2025, TP.Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 17.3 triệu lượt khách lưu trú. Để đạt con số này, ngành du lịch TP.Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”.
Theo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng, chương trình này có sự đồng hành tham gia của hơn 300 đơn vị, gồm các Tập đoàn Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana….
Ngoài ra, còn có sự tham gia của các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành và hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ VNPAY, TripC AI.
Chương trình “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” nhấn mạnh vào sự đa dạng, phong phú sản phẩm, dịch vụ du lịch của thành phố Đà Nẵng mới, cùng ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ kích cầu để mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
![]() |
Du lịch thành phố Đà Nẵng ký kết hợp tác giải pháp du lịch số, thanh toán số. |
Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, chương trình bao gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp hoàn toàn mới. Trong đó sẽ áp dụng nhiều ưu đãi dành cho khách du lịch.
Theo đó, chương trình chào mừng Quốc khánh 2/9 sẽ giảm giá 100% vé vào cổng tại các Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Văn hóa Sa huỳnh, Bảo tàng Hội An, Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch, Bảo tàng Văn hóa Dân gian, Bảo tàng Nghề Y truyền thống, Bảo tàng thổ sản; giảm giá 40% tại các bảo tàng Đồng Đình, Bảo tàng Ký ức Điêu khắc Đá mỹ nghệ non nước…
Tại Sunworld Bà Nà Hills sẽ có chương trình Tự hào Việt Nam, giảm giá từ 30% - 40%, áp dụng từ ngày 30/8 đến 30/9/2025.
Bên cạnh đó sẽ có trải nghiệm vui chơi giải trí mới, ưu đãi đặc biệt cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên, người dân thành phố Đà Nẵng mới tại Sunworld Bà Nà Hills, VinWonders Nam Hội An, Ký ức Hội An, Cổng trời Đông Giang, Núi Thần Tài, Mikazuki Resorts & Spa …
Ngoài ra, ngành du lịch Đà Nẵng cũng triển khai chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” nhằm thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại thành phố. Trong đó, tập trung vào một số thị trường trọng điểm sẽ có các điểm nhấn riêng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN... và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025.
Bên cạnh đó, sẽ có các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.
-
Hà Nội: Điểm đến hòa quyện ký ức và tương lai -
Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội: Cầu nối văn hóa, nghệ thuật và lòng nhân ái -
OTA và du lịch địa phương: Hợp tác để bứt phá -
Capella Hanoi trở thành khách sạn Việt Nam đầu tiên đạt 3 sao Michelin Key 2025 -
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu (Philippines) -
Thúc đẩy hợp tác công - tư trong phát triển, quảng bá điểm đến du lịch -
Ẩm thực đường phố Hà Nội chinh phục thế giới
-
Trải nghiệm mới lạ tại Đắk Lắk: Tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng cùng hành trình di sản của SABECO
-
ETC đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á tại giải thưởng APEA 2025
-
TKV ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
-
Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á của SPX Express
-
Giải thưởng APEA 2025 công bố các Doanh nghiệp và Doanh nhân xuất sắc châu Á
-
Ông Michael Dwyer trở thành Trưởng Bộ phận Tư vấn Thương vụ KPMG Việt Nam