
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
-
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế
Ngày 15/8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng trong các tháng cuối năm 2025.
Theo thống kê, 7 tháng năm 2025, tổng lượt khách cơ sở lưu trú tại TP.Đà Nẵng phục vụ ước đạt 10,8 triệu lượt, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 21,6%; khách trong nước đạt 6,5 triệu lượt, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024
Tính chung 7 tháng năm 2025, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trên địa bàn TP.Đà Nẵng ước đạt 31.076 tỷ đồng, chiếm 21,1% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 25,0% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu lưu trú 7 tháng ước đạt 11.217 tỷ đồng tăng 31,7%; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 19.858 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ.
Năm 2025, du lịch thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón hơn 17 triệu lượt khách du lịch. |
Trong năm 2025, TP.Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 17.3 triệu lượt khách lưu trú. Để đạt con số này, ngành du lịch TP.Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”.
Theo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng, chương trình này có sự đồng hành tham gia của hơn 300 đơn vị, gồm các Tập đoàn Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana….
Ngoài ra, còn có sự tham gia của các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành và hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ VNPAY, TripC AI.
Chương trình “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” nhấn mạnh vào sự đa dạng, phong phú sản phẩm, dịch vụ du lịch của thành phố Đà Nẵng mới, cùng ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ kích cầu để mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
![]() |
Du lịch thành phố Đà Nẵng ký kết hợp tác giải pháp du lịch số, thanh toán số. |
Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, chương trình bao gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp hoàn toàn mới. Trong đó sẽ áp dụng nhiều ưu đãi dành cho khách du lịch.
Theo đó, chương trình chào mừng Quốc khánh 2/9 sẽ giảm giá 100% vé vào cổng tại các Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Văn hóa Sa huỳnh, Bảo tàng Hội An, Bảo tàng Gốm sứ Mậu dịch, Bảo tàng Văn hóa Dân gian, Bảo tàng Nghề Y truyền thống, Bảo tàng thổ sản; giảm giá 40% tại các bảo tàng Đồng Đình, Bảo tàng Ký ức Điêu khắc Đá mỹ nghệ non nước…
Tại Sunworld Bà Nà Hills sẽ có chương trình Tự hào Việt Nam, giảm giá từ 30% - 40%, áp dụng từ ngày 30/8 đến 30/9/2025.
Bên cạnh đó sẽ có trải nghiệm vui chơi giải trí mới, ưu đãi đặc biệt cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên, người dân thành phố Đà Nẵng mới tại Sunworld Bà Nà Hills, VinWonders Nam Hội An, Ký ức Hội An, Cổng trời Đông Giang, Núi Thần Tài, Mikazuki Resorts & Spa …
Ngoài ra, ngành du lịch Đà Nẵng cũng triển khai chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” nhằm thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại thành phố. Trong đó, tập trung vào một số thị trường trọng điểm sẽ có các điểm nhấn riêng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN... và khách quốc tế đến Đà Nẵng trên các đường bay mới trong năm 2025.
Bên cạnh đó, sẽ có các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
-
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế -
3 trưng bày đặc sắc chào mừng các ngày lễ lớn tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội -
Sun World Ba Na Hills tặng ưu đãi “khủng” cho khách Việt Nam dịp 2/9 -
Du lịch Hà Nội nhộn nhịp dịp Quốc khánh 2/9
-
Japfa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
LuxGroup được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" bởi HR Asia
-
Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
-
OPSWAT 6 lần liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Diana Unicharm được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake