Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Vận hành hệ thống quan trắc môi trường nước
Hoàng Anh - 06/01/2018 13:04
 
Hôm nay (6/1), Công ty cổ phần Trung Nam đã trao tặng hệ thống trạm quan trắc môi trường nước cho thành phố Đà Nẵng. Dự án do Trung Nam tài trợ kinh phí 10 tỷ đồng để Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) chế tạo hệ thống gồm 8 trạm.

Đại diện Trung Nam trao tặng hệ thống quan trắc môi trường nước cho thành phố Đà Nẵng

Hiện Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng đã chế tạo được 4 trạm quan trắc đầu tiên. Các trạm quan trắc này không chỉ có ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường, mà còn mang ý nghĩa về mặt khoa học công nghệ to lớn, bởi đây là sản phẩm  do chính đội ngũ khoa học kỹ thuật của CENTIC nghiên cứu, chế tạo.

Ngoại trừ các cảm biến có độ chính xác cao do tập đoàn HACH (Hoa Kỳ) cung cấp thì toàn bộ các bộ phận cơ khí, điện tử và công nghệ thông tin còn lại của các trạm quan trắc đều được thiết kế và sản xuất trong nước. 

Sản phẩm này đã chứng minh được sự hiệu quả, giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ tự nhiên; đánh giá chất lượng nước thải công nghiệp, giám sát hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp, phòng ngừa các sự cố ô nhiễm. Sau khi hoàn tất, 8 trạm quan trắc môi trường sẽ  được lắp đặt tại các hồ, sông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hệ thống quan trắc môi trường nước do CENTIC chế tạo

Ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trung Nam (Thành viên Trungnam Group) cho biết, việc tài trợ chương trình hệ thống quan trắc môi trường nước là hoạt động ý nghĩa và là cam kết lâu dài của Trungnam Group trong việc tiếp tục đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng mở rộng hoạt động đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Đà Nẵng: Thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất cao nhất 131 triệu, thấp nhất 200 ngàn!
Mức thưởng cao nhất và thấp nhất trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất trên địa bàn Đà Nẵng đều thuộc về nhóm các doanh nghiệp có vốn đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư