Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xem xét nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Việt Hương - 07/06/2021 10:19
 
Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu các lực lượng chức năng có báo cáo đánh giá đúng tình hình, đề xuất các hoạt động có thể nới lỏng nếu 2 ngày tới không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

UBND TP. Đà Nẵng vừa triệu tập cuộc họp bàn về phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch Thành phố đề nghị các ngành, địa phương không được chủ quan lơ là các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch, đến thời điểm này TP. Đà Nẵng không có ca mắc COVID-19 mới. Như vậy, Đà Nẵng đã qua 19 ngày không có ca mắc trong cộng đồng. Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng dịch.

Đà Nẵng xem xét nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Đà Nẵng xem xét nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nếu 02 ngày tới không có ca nhiễm mới

Riêng 2 trường hợp F1 của người mắc COVID-19 đến từ Hà Tĩnh, do tiếp xúc gần với người mắc từ ngày 1/6 nên được lấy mẫu và cách ly riêng. Kết quả ban đầu, 2 trường hợp này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị công an, bộ đội và địa phương tiếp tục siết chặt các chốt kiểm dịch, đặc biệt là những đường mòn, lối mở, đảm bảo tất cả người dân ra vào thành phố đều được khai báo y tế.

Ông cũng giao cho tổ phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng tiếp tục phát huy trong việc giám sát, quản lý người về các vùng có dịch. Sở Y tế và các sở ngành có báo cáo đánh giá đúng và đầy đủ, dự báo được tình hình diễn biến dịch bệnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng có 158 ca mắc Covid-19. Thành phố trải qua 19 ngày không có ca mắc trong cộng đồng.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly y tế đối với người đến từ vùng dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết hiện Bệnh viện Phổi đang điều trị 43 ca dương tính (38 ca lây nhiễm tại Đà Nẵng, 5 ca nhập cảnh). Kết quả xét nghiệm, có 11 bệnh nhân đã âm tính lần 1, 12 người âm tính lần 2. Hiện có 3 ca nặng.

Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đang điều trị cho 36 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, kết quả xét nghiệm có 14 bệnh nhân đã âm tính lần 1, 11 người âm tính lần 2. 13 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tổng cộng tại Đà Nẵng đang điều trị 79 bệnh nhân Covid-19.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng đang cách ly, giám sát 177 F1 và 114 F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Từ ngày 3/5 đến ngày 6/6, ngành y tế Đà Nẵng đã xét nghiệm 453.702 trường hợp.

Đà Nẵng: Tăng cường giám sát các cơ sở lưu trú du lịch
Thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Chính phủ, ngành kinh doanh du lịch TP. Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư