Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Xét nghiệm cho tất cả học sinh và giáo viên tham gia kỳ thi chuyển cấp
Việt Hương - 05/06/2021 10:47
 
Sở Y tế TP. Đà Nẵng vừa có kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh và giáo viên tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại thành phố này.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở đã có kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh và giáo viên tham gia kỳ thi này. Dự kiến, ngày 13/6 lấy mẫu xét nghiệm, ngày 14/6 có kết quả.

Theo bà Yến, hiện Đà Nẵng đã hoàn thành xét nghiệm hộ gia đình, qua đó cũng đã đánh giá được tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn, sắp tới Sở Y tế sẽ có kế hoạch tham mưu Thành phố về việc tiếp tục triển khai xét nghiệm.

Theo đó, ngành Y tế đề xuất, Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm tất cả người có liên quan vùng dịch; cơ quan chức năng tại các chốt kiểm soát dịch cần có biện pháp giãn cách, tránh tập trung đông người, thực hiện tốt Thông điệp 5K của Bộ Y tế tại một số chốt kiểm soát dịch có hiện tượng tập trung đông người để khai báo y tế và đo thân nhiệt.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất việc xét nghiệm đối với tất cả học sinh, giáo viên tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10; đồng thời đề nghị các địa phương có hướng dẫn cụ thể về việc kiểm soát dịch tại các chốt kiểm soát, trong đó nêu rõ đối tượng nào phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người nào phải cách ly tập trung, người nào được vào thành phố…; tiếp tục quản lý chặt chẽ những người đang cách ly tại nhà; thực hiện xét nghiệm công dân ở ngoài khu công nghiệp.

Theo báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng, hiện thành phố đang điều trị 99 bệnh nhân COVID-19; cách ly, giám sát 372 trường hợp F1 và 153 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Đà Nẵng tầm soát người đến từ vùng dịch qua QR Code
Tình hình dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng đã được kiểm soát, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố này tăng cường các biện pháp kiểm soát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư