
-
Thuế - trụ cột ngân sách quốc gia, từ kháng chiến đến kỷ nguyên số
-
Bỏ một số quy định trong thủ tục cấp giấy phép thành lập Công ty luật nước ngoài
-
Tháng 9/2025, khởi công đồng loạt các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
Hải quan triển khai "4 tại chỗ" để ứng phó bão số 5 (Kajiki)
-
Thủ tướng: Đưa thể chế, pháp luật trở thành "đột phá của đột phá" -
Gấp rút triển khai các biện pháp ứng phó bão số 5
UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành văn bản yêu cầu tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI, hiệu quả quản trị hành chính công Thành phố.
Theo đó, để kịp thời khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao hiệu quả điều hành, quản trị, cải cách hành chính và chất lượng cung ứng dịch vụ công, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức về cải cách hành chính và các nội dung của chỉ số PAPI.
Tiếp tục rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu nghiệp vụ quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công. Triển khai hiệu quả các Quyết định, Nghị định của Chính phủ về đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; cũng như kế hoạch của TP.Đà Nẵng về Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến được đăng ký, tiếp nhận…
![]() |
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục nâng cao kết quả chỉ số PAPI, hiệu quả quản trị hành chính công. |
Ngoài ra, Thành phố Đà Nẵng yêu cầu, trên cơ sở Báo cáo tổng hợp và phân tích Chỉ số PAPI của TP.Đà Nẵng năm 2021, các sở, ngành và địa phương nghiên cứu, nắm rõ các vấn đề được phản ánh qua kết quả PAPI của thành phố; làm rõ nguyên nhân, hạn chế, từ đó xây dựng giải pháp khắc phục, cải thiện các chỉ số nội dung thành phần thuộc chỉ số PAPI.
Theo kết quả Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2021, Đà Nẵng được 42,56 điểm, thuộc nhóm “trung bình cao”.
Cụ thể, điểm số của Đà Nẵng ở 8 chỉ số nội dung thuộc PAPI 2020 như sau: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở: 4,06/10 điểm; công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương: 5,06/10 điểm; trách nhiệm giải trình với người dân: 4,27/10 điểm; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công: 6,78/10 điểm; thủ tục hành chính công: 7,33/10 điểm; cung ứng dịch vụ công: 8,25/10 điểm; quản trị môi trường: 3,23/10 điểm; quản trị điện tử: 3,56/10 điểm.
Ở chỉ số cung ứng dịch vụ công và quản trị điện tử, Đà Nẵng thuộc nhóm có điểm số cao nhất cả nước; chỉ số thủ tục hành chính công, Đà Nẵng thuộc nhóm “trung bình cao”.
Ở các chỉ số công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công Đà Nẵng được xếp vào nhóm “trung bình thấp"; chỉ số tham gia của người dân ở cấp cơ sở và Quản trị môi trường Đà Nẵng xếp vào nhóm “thấp nhất”.

-
Thủ tướng: Đưa thể chế, pháp luật trở thành "đột phá của đột phá" -
Gấp rút triển khai các biện pháp ứng phó bão số 5 -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đối ngoại - ngoại giao phải vươn lên tầm cao mới -
Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương -
Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang: Sự chờ đợi của các nhà đầu tư là điều trăn trở lớn -
Ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy TP.HCM -
Thủ tướng yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn