Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MH370?
PV (Vietnam+) - 30/07/2015 08:21
 
Mảnh vỡ máy bay vừa được phát hiện ở ngoài khơi Châu Phi có thể thuộc về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

  Mảnh vỡ máy bay được chuyên gia hàng không Xavier Tytelman đăng tải lên Twitter kèm nghi vấn rằng nó có thể thuộc về MH370 (Nguồn: Twitter)

Theo tờ Mirror, những mảnh vỡ trên được tìm thấy tại bờ biển thuộc đảo Reunion, lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Hôm 29/7, một chuyên gia hàng không người Pháp có tên Xavier Tytelman đã đăng tải lên tài khoản cá nhân một số bức hình các nhân viên cảnh sát đang tiếp cận mảnh vỡ, có thể là từ một chiếc Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay của Malaysia đã mất tích hơn một năm về trước.

Chuyến bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8/3/2014.

Nhà chức trách Malaysia cho rằng chiếc máy bay đã kết thúc hành trình của mình ở Ấn Độ dương, căn cứ theo tín hiệu cuối cùng phát đi từ chiếc hộp đen máy bay (tín hiệu ping).

Trên máy bay có 239 hành khách và phi hành đoàn, trong đó phần lớn là người Trung Quốc.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn có sự tham gia của nhiều nước đã được tiến hành trong suốt một thời gian dài, song chưa tìm thấy bất cứ manh mối gì liên quan đến chiếc máy bay.

Theo Mirror, đảo Reunion cũng thuộc Ấn Độ dương, nhưng nằm cách khu vực tìm kiếm tới hàng ngàn cây số.

Thông tin của chuyên gia Xavier Tytelman đã gây xôn xao trên Twitter trong ngày 29/7. Song hiện chưa có quan chức nào lên tiếng xác nhận về thông tin mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion nói trên./.

Truyền thông thế giới quả quyết mảnh vỡ máy bay mới phát hiện là của Boeing 777

Cựu Thủ tướng Malaysia: CIA và Boeing đã giấu máy bay MH370
Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa đưa ra tuyên bố gây sốc trên blog cá nhân của ông, cho rằng công ty Boeing và Cục tình báo trung ương Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư