Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Đặc sắc Hội xuân núi Bà Đen 2024: Hương sắc Tây Ninh
Việt Dũng - 14/02/2024 11:08
 
Ngày 13/2, Hội xuân núi Bà Đen (Tây Ninh) chính thức khai mạc với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hút hơn 200.000 khách du lịch trong ngày đầu khai hội.

Hội xuân núi Bà Đen năm 2024 có chủ đề “Hương Sắc Tây Ninh”. Năm nay, sự kiện tiếp tục được đầu tư hoành tráng với những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ.

sfsdfsd
Hội Xuân núi Bà Đen năm 2024 với chủ đề 'Hương sắc Tây Ninh' chính thức khai mạc.


Ngay từ sáng sớm ngày Mùng 4 Tết, khắp các ngả đường Tây Ninh đã thấy các đoàn xe nối nhau đổ về núi Bà Đen. Đặc biệt, khu vực chùa Bà và đỉnh núi Bà Đen đón lượng khách đông nhất trong mấy ngày Tết vừa qua. 

Đại diện Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cho biết, đến chiều tối Mùng 4 tết đã có hơn 150.000 lượt khách đã đi cáp treo lên núi Bà Đen hành hương. 

Sau đêm khai mạc, Hội xuân núi Bà Đen sẽ liên tục được tổ chức tại khu du lịch Sun World Ba Den Mountain suốt ngày đêm với các hoạt động đậm sắc màu văn hóa dân gian như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm - điệu múa trống độc đáo được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

gfdgf
Ngay từ sáng sớm ngày Mùng 4 Tết, nhiều du khách đã lên núi Bà Đen hành hương và vãn cảnh. (Ảnh: Việt Dũng)


Đồng thời, du khách cũng sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục, thể thao như hội diễn lân sư rồng, biểu diễn võ thuật, võ nhạc, biểu diễn dân vũ… kéo dài đến hết 29 tháng Giêng. 

Đây cũng là thời điểm diễn ra Hội xuân Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen với nhiều trải nghiệm thiêng liêng, đặc biệt là nghi thức dâng đăng vào các tối cuối tuần từ Rằm tháng Giêng đến hết hội xuân để nhân dân gửi gắm nguyện ước về một năm mới an yên, hỷ lạc.

“Khu du lịch đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đón lượng lớn du khách đổ về núi Bà Đen trong tháng Giêng. Không chỉ đầu tư lớn cho cảnh quan, bố trí cán bộ nhân viên phân luồng, hỗ trợ du khách mọi lúc, mọi nơi, chúng tôi còn quan tâm rất lớn đến hệ thống cung cấp dịch vụ ẩm thực, đảm bảo bình ổn giá cả cũng như số lượng và chất lượng. Vì vậy, du khách chỉ cần thảnh thơi lên núi Bà du xuân, lễ Phật, trẩy hội, tận hưởng mùa xuân Núi Bà viên mãn, an lạc và hạnh phúc”, Bà Đào Thị Việt, Phó giám đốc Sun World Ba Den Mountain chia sẻ.

Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tây Ninh: Tập trung thực hiện 7 đột phá chiến lược
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1736/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư