Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đại án PVC: Bị cáo Đinh La Thăng nói lời sau cùng, "không biết còn có lời sau cùng nào nữa"
Bùi Trang - Đỗ Mến - 17/01/2018 11:01
 
Sáng 17/1, các bị cáo trong vụ án Cố ý làm trái xảy ra tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án.

Lời đầu tiên bị cáo Đinh La Thăng dành để cám ơn Hội đồng xét xử đã điều hành phiên tòa theo tinh thần đổi mới, dân chủ, công khai, khách quan theo tinh thần cải cách tư pháp.

“Dù bất kỳ thời điểm nào, bị cáo luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, nhân dân, tin tưởng đường lối xử lý công tâm, công bằng”, bị cáo Đinh La Thăng nói.

.
Bị cáo Đinh La Thăng nói lời sau cùng trước Tòa

Bị cáo Thăng nói: Trong 35 năm công tác, nhiều năm đứng trong hàng ngũ Đảng, bị cáo đã trải qua nhiều cương vị công tác, luôn luôn cố gắng thực hiện công việc được giao và không bao giờ nghĩ lại có lúc phải đứng trước phiên tòa nói lời sau cùng. Đây thực sự là sự bất hạnh, đau xót với bị cáo và gia đình.

Tuy nhiên, bị cáo Đinh La Thăng cũng thừa nhận ở PVC đã xảy ra những khuyết điểm tồn tại và vi phạm mà đến hôm nay một số người nguyên là lãnh đạo Tập đoàn phải đứng trước tòa nhận trách nhiệm.

Bị cáo nhắc đến những dự án dang dở trong ngành giao thông - vận tải như đường  cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành, nợ nhân dân vùng sâu, vùng xa hàng nghìn cây cầu dân sinh để họ đi lại an toàn, thuận tiện và cho rằng mình còn nợ nhân dân nhiều điều.

“Hôm nay, đứng trước tòa, đối mặt với án phạt nghiêm khắc của pháp luật, bị cáo xin một lần nữa cúi đầu xin lỗi Đảng, Nhà nước, Nhân dân cả nước, các thế hệ công nhân lao động ngành dầu khí, giao thông - vận tải và xin lỗi nhân dân TP.HCM”, bị cáo Thăng nói.

Bị cáo mong Hội đồng xét xử đánh giá đúng hành vi, bản chất sự việc, xử lý để bị cáo trưởng thành, tự nhận ra khuyết điểm. Sắp tới, bị cáo còn đối mặt với án phạt khác trong vụ án cũng tại PVN với tội Cố ý làm trái trong thời gian bị cáo làm Chủ tịch HĐTV. Ngay bây giờ, bị cáo không thể biết được, với hàng trăm công trình, dự án ở PVN, ở Bộ Giao thông - Vận tải, bị cáo không thể lường trước được, còn có lời nói sau cùng nào nữa, ở phiên tòa nào nữa không. Vì vậy, bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét đến tình cảnh cụ thể của bị cáo để có đường lối xử lý, có tình.

Bị cáo Đinh La Thăng mong Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được thay đổi biện pháp ngăn chặn, để bị cáo có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho người cha cao tuổi, đang mắc bệnh hiểm nghèo.

“Về trách nhiệm, bị cáo đã nhận ngay từ đầu, mong một lần nữa Hội đồng xét xử xem xét cho các bị cáo khác liên quan đến vụ án. Họ đã không có động cơ cá nhân, vì trách nhiệm công việc. Bị cáo xin được nhận tội thay các bị cáo đó, mong Hội đồng xét xử cho các bị cáo đó được hưởng lượng khoan hồng”, bị cáo Thăng nói.

Trước đó, đại diện cơ quan công tố đã đề nghị mức án đối với bị cáo Đinh La Thăng từ 14- 15 năm tù.

Đại án PVC: Bị cáo Đinh La Thăng tự bào chữa
Ngày 13/1, dù là ngày nghỉ cuối tuần, HĐXX phiên tòa sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái tại Tổng CTCP Xây lắp dầu khí PVC vẫn làm việc. Cuối giờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư