
-
Quan hệ hợp tác Việt Nam và Vương quốc Bỉ
-
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị sớm khôi phục hoạt động Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-06V
-
Đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên từ 0h ngày 15/4/2023
-
Khát vọng đưa khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu để phát triển đất nước
-
EVN và chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp bàn cách gỡ vướng hợp đồng mua bán điện -
Sở hữu nhà chung cư: Bắt đúng "bệnh" để có đối sách phù hợp
![]() |
Chưa được cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Bamboo Airways đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu |
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng cho biết, việc một doanh nghiệp trong nước thành lập hãng hàng không là phù hợp với pháp luật Việt Nam và cần khuyến khích để tăng sự cạnh tranh, nâng cao chất lượng vận chuyển, bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.
Tuy nhiên, theo vị đại biểu Quốc hội này, thành lập các hãng hàng không phải bảo đảm các yêu cầu khắt khe và thận trọng trong việc cấp phép.
Theo đại biểu Nguyễn Thanh Hồng, hiện cử tri có ý kiến băn khoăn, cho rằng với tình trạng quá tải tại các sân bay, tình trạng hủy chuyến, chậm chuyến chưa được giải quyết; an ninh, an toàn hàng không còn nhiều bất cập thì vào thời điểm hiện nay, liệu có nên cho phép thành lập hãng hàng không mới?
Cử tri cũng cho rằng, cần phải minh bạch về tài chính trong việc mua máy bay của hãng Tre Việt để tránh nguy cơ rủi ro, tăng nợ quốc gia trong huy động vốn và cần chấn chỉnh việc đưa hình ảnh quảng cáo khi chưa được cấp phép.
Đại biểu Nguyễn Thanh Hồng cho rằng, cử tri lo lắng và băn khoăn là có cơ sơ.
Bên cạnh đó, với tư cách là thành viên đoàn giám sát chuyên đề “Thực hiện chính sách pháp luật về đảm bảo an toàn, an ninh hàng không dân dụng” của Ủy ban Quốc phòng và an ninh, ông Hồng cho rằng, ngoài việc đáp ứng các điều kiện thành lập doanh nghiệp theo quy định, khi cấp phép thành lập hãng hàng không cần thận trọng xem xét, đánh giá các vấn đề liên quan đến quốc phòng, anh ninh; tính khả thi về phương án nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ phi công; khả năng đáp ứng của cảng hàng không, quản lý bay.
“Bộ Giao thông vận tải cần làm rõ những băn khoăn của cử tri; đánh giá tác động các vấn đề nêu trên; thận trọng xem xét các điều kiện thành lập hãng hàng không Tre Việt”, ông Nguyễn Thanh Hồng nêu quan điểm.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Trong công văn số 9130/BGTVT – VT gửi Thủ tướng Chính phủ vào cuối tuần trước, Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau khi tiến hành thẩm định trên cơ sở đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, bộ này nhận thấy hồ sơ của Bamboo Airways đã đáp ứng đủ điều kiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định số 92/2016/NĐ – CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.

-
Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đối thoại với đoàn viên, thanh niên -
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị sớm khôi phục hoạt động Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-06V -
Báo Nhân Dân ra mắt phụ trương về sáu vùng kinh tế - xã hội -
Đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên từ 0h ngày 15/4/2023 -
Hà Nội: Để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm -
Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, sửa Luật Công an nhân dân trong một kỳ họp -
Chống “đất hai giá”, phải sửa thuế thu nhập cá nhân
-
Cơ cấu lại nền kinh tế, doanh nghiệp cần định hình trong bối cảnh mới
-
Generali dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam
-
BAC A BANK ra mắt 2 dòng thẻ tín dụng mới, tặng “mưa ưu đãi” cho khách hàng
-
SABECO và Bia Saigon khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam
-
BIDV đồng hành tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam năm 2023
-
Công ty AseanWindow sở hữu bộ cửa lùa nhôm kính lớn nhất Việt Nam