
-
Chính sách đối với nghệ nhân, chủ thể di sản văn hóa phi vật thể
-
Giám sát của Quốc hội phải đóng vai trò “kiến tạo”
-
Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính về nông nghiệp và môi trường
-
Ninh Bình: Xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, tham mưu hiệu quả
-
Thúc đẩy mối quan hệ thực chất, hiệu quả về tài chính giữa Việt Nam và New Zealand -
Thúc đẩy hợp tác đầu tư với Nhật Bản thông qua JICA
Sáng ngày 1/6, tại phiên thảo luận tại hội trường của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị) đã có nhiều kiến nghị về việc xây dựng dự án đường tránh Quốc lộ 1, đoạn đi qua TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Ông Hà Sỹ Đồng nói, qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp này, cử tri Quảng Trị gửi đến Quốc hội, Chính phủ kiến nghị Dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
![]() |
Đại biểu Hà Sỹ Đồng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị |
Dự án này được Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư có chiều dài hơn 23 km, được khởi công từ tháng 7/2018 đến tháng 10/2019 mới hoàn thành được 5,1 km. Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải quyết định phê duyệt đầu tư tiếp đoạn phía Bắc 13 km. Điều đáng nói là công trình đang được đầu tư 2 đầu; đoạn giữa qua TP. Đông Hà 4,2 km đến nay chưa thu xếp được nguồn vốn. Nghĩa là xây dựng đường giao thông nhưng không thông tuyến được.
Vì vậy, hằng ngày hằng đêm, xe tải nặng, xe container nối đuôi nhau rầm rập chạy xuyên qua trung tâm thành phố trong sự nơm nớp lo sợ của người dân.
Đã có hàng trăm vụ tai nạn, thương vong cho người dân trên “con đường đau khổ, con đường tử thần” này. Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được giải quyết đầy đủ, ông Hà Sỹ Đồng ý kiến.
“Vì vậy, chúng tôi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, Bộ Giao thông vận tải, đơn vị chủ đầu tư dự án khẩn trương phối hợp với lãnh đạo tỉnh có giải pháp đầu tư phần đường còn lại để đường được thông tuyến; nhất thiết không được để dự án đầu tư dang dở, lãng phí lớn nguồn lực quốc gia và hệ lụy vô cùng lớn cho nhân dân nơi đây”, Đại biểu Hà Sỹ Đồng kiến nghị.

-
Sau sáp nhập, sản xuất công nghiệp tăng ở cả 34 địa phương -
Gia Lai gấp rút công tác giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao -
Chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy tăng 0,11%, lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt -
Cần giám sát, làm rõ nguyên nhân các bất cập của thị trường bất động sản -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Angola -
Hà Nội triển khai chữ ký số chuyên dùng công vụ theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Giám sát để kiến tạo phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới
-
1 Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng
-
2 Chốt giá IPO 46.800 đồng/cổ phiếu, TCBS dự kiến huy động hơn 10.800 tỷ đồng
-
3 “Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
4 Ngân hàng không còn ưu tiên “của để dành”?
-
Petrolimex hợp tác cùng VISA mở rộng giải pháp thanh toán số
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank