
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
![]() |
Theo báo cáo, lợi nhuận trước thuế của HSBC tăng 1% trong năm 2015, đạt gần 18,9 tỷ USD. Lợi nhuận trước thuế đã điều chỉnh giảm 7% trong năm 2015, đạt 20,418 tỷ đô la Mỹ so với gần 22 tỷ USD của năm 2014. Lợi nhuận ròng của ngân hàng giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm qua, doanh thu của HSBC tăng 1%, đạt 57,765 tỷ USD. Doanh thu tăng chủ yếu ở những khối kinh doanh trực tiếp với khách hàng như Khối nghiệp vụ ngân hàng toàn cầu và thị trường vốn GB&M (7%), Khối dịch vụ tài chính doanh nghiệp (3%) và Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản (2%).
Trong khi doanh thu chỉ tăng nhẹ thì chi phí lại tăng khá mạnh. Cụ thể, chi phí dự phòng đã điều chỉnh: tăng 17%, đạt 3,721 USD. Chi phí hoạt động đã điều chỉnh tăng 5%, đạt 36,182 tỷ USD, chủ yếu là tăng lương do lạm phát, tăng trưởng kinh doanh và đầu tư vào các dự án xây dựng chương trình nội bộ để đảm bảo việc tuân thủ các qui định hiện hành. Loại trừ khoản thuế (UK bank levy) do chính phủ Anh áp dụng cho các ngân hàng Anh, chi phí hoạt động đã điều chỉnh trong nửa sau năm 2015 vẫn ở mức ổn định so với nửa đầu năm. Điều này phản ánh sự quyết liệt trong việc quản lý chi phí và cũng là những thành quả ban đầu từ các chương trình tiết kiệm chi phí của HSBC.
Với mức lợi nhuận như trên, tỷ suất sinh lợi trên vốn của HSBC năm qua đạt 7,2% so với 7,3% của năm 2014. Lợi nhuận trên cổ phiếu và cổ tức trên cổ phiếu phổ thông trong năm lần lượt là 0,65 USD và 0,51 USD so với 0,69 USD và 0,5 USD năm 2014.
HSBC khẳng định, việc phát triển kinh doanh tại châu Á của ngân hàng này đạt thành tựu tốt. Mức tăng trưởng doanh thu vượt mức tăng trưởng GDP tại một số thị trường châu Á trọng điểm.
Tại Việt Nam, HSBC là ngân hàng 100% vốn nước ngoài và là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về mạng lưới hoạt động, sản phẩm, số lượng nhân viên và khách hàng
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé