Việc các doanh nghiệp địa ốc dùng nhan sắc để làm thương hiệu hoàn toàn không mới. Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm là đại sứ thương hiệu của Tập đoàn FLC trong thời gian 2014 - 2016. Ngoài việc tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu và các sản phẩm, hoa hậu này còn đồng hành các hoạt động mang tính cộng đồng.
Người đẹp xuất hiện tại nhiều dự án bất động sản |
Tân Hoàng Minh từng chọn Á hậu Dương Tú Anh làm đại sứ thương hiệu. Trước đó, Tăng Thanh Hà đứng ra làm đại diện hình ảnh cho dự án Phố Đông Village hay hoa hậu Phạm Hương gắn với hình ảnh các dự án tại Novaland. Đầu tư lớn nhất có vẻ là Hưng Thịnh, tập đoàn này chọn Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại sứ thương hiệu từ năm 2011.
Trong buổi gặp gỡ mới đây, người đẹp Thụy Vân chia sẻ cô đã mua tới 4 căn hộ tại dự án mình làm đại diện thương hiệu. Theo người đẹp này, ngoài mục đích ở, còn để đầu tư. Đây là một trong những chung cư cao cấp rất đáng sống của Hà Nội.
Hay như ca sỹ Mỹ Linh tiết lộ cô đã mua một căn hộ riêng tại dự án The Prince Residence tọa lạc tại 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi Q.Phú Nhuận. Mới đây, Mỹ Linh cũng quyết định mua thêm căn hộ Office-tel The Sun Avenue (Q. 2, TP.HCM) để đầu tư. Ca sỹ Thu Minh đã chi hàng chục tỷ đồng để mua căn hộ dự án Léman Luxury Apartments do Công ty C.T Phương Nam làm chủ đầu tư.
Cuộc chơi tiền tỷ
Không chỉ mời các hoa hậu làm đại diện thương hiệu mà các ông chủ công ty địa ốc còn đứng ra tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. FLC vừa tổ chức Cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu”. Tháng 6 vừa qua, đến lượt River City trở thành nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia.
Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, tiêu chí lựa chọn người đẹp làm đại diện thương hiệu được xem xét rất kỹ lưỡng. Ngoài sắc đẹp, chủ đầu tư còn đánh giá cao tới trình độ học thức, công việc và hình ảnh trong công chúng.
Cuộc cạnh tranh giữa các dự án ngày càng mạnh mẽ hơn |
Ông cho hay, người đẹp được doanh nghiệp chọn không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ, mà còn là đại diện chuẩn mực cho thế hệ phụ nữ hiện đại, luôn nỗ lực hết mình trong công việc, và là người phụ nữ lý tưởng của gia đình.
Doanh nghiệp trên đã từ chối tiết lộ chi phí trả, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, để mời được những hoa hậu này các chủ đầu tư phải chi mất vài trăm triệu đến tỷ đồng tùy theo hình thức quảng bá, thỏa thuận riêng và tần suất xuất hiện. Không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi marketing này.
Việc mời người nổi tiếng xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều góp phần làm cho hàng hoá bất động sản trở nên lung linh, có giá trị hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, người đẹp chỉ có giá trị một phần trong thương hiệu, phần lớn uy tín chủ đầu tư, chất lượng, tiến độ dự án mới là điều quan trọng.
“Người mua nhà tỉnh táo hơn khi lựa chọn sản phẩm bởi ngay cả ngôi sao hay người đẹp nổi tiếng thế nào đi nữa cũng không thể làm cho bán được hàng nếu như không có thực tế”, ông chia sẻ
Ông Chen Lian Pang, Tổng Giám đốc của CapitaLand Việt Nam cho biết, chủ đầu tư đã bỏ ra 10 tỷ đồng. để đặt hệ thống lọc nước tại nguồn cho cư dân cùng nhiều tiện ích khác cam kết cải thiện chất lượng dịch vụ ngay cả sau khi bàn giao.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ: “Đứng trước đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, hàng loạt công trình nhà ở và các khu đô thị với quy hoạch chú trọng hơn về môi trường sống, không gian công cộng và hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, phòng khám, khu thương mại, giải trí…”.