Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Đại học Y Hà Nội công bố điểm sàn, thấp nhất 19 điểm
Hưng Anh - 22/07/2024 14:02
 
Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024. Theo đó, 3 ngành có điểm sàn xét tuyển cao nhất ở mức 24 điểm là Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa và Răng - Hàm - Mặt.

Chiều ngày 19/7, Bộ GD&ĐT công bố 11 nhóm ngành y dược có mức điểm sàn tối thiểu trong khoảng 19-22,5 điểm. Theo đó, các ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có mức điểm sàn cao nhất là 22,5.

Trước thông tin này khiến cho các thí sinh càng nóng lòng chờ điểm sàn của Trường Đại học Y Hà Nội công bố vào hôm nay 22/7.

Theo đó, 3 ngành có điểm sàn xét tuyển cao nhất ở mức 24 điểm là Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa và Răng - Hàm - Mặt. Ngành Y học cổ truyền có mức điểm sàn cao thứ nhì là 22 điểm. Đứng thứ ba ở mức sàn 21 điểm là Y học dự phòng.

Các ngành còn lại, trong đó có ngành mới Tâm lý học đều lấy mức điểm sàn xét tuyển là 19.

Đáng chú ý, mức điểm sàn 19 được áp dụng chung cho cả ba khối B00 (toán, hóa, sinh), D01 (toán, văn, tiếng Anh) và C00 (văn, sử, địa).

Điểm sàn xét tuyển vào các ngành của Trường Đại học Y Hà Nội.
Ngành thấp nhất của Trường Đại học Y Hà Nội là 19 điểm.

So với năm 2023, điểm sàn ở các ngành top đầu Trường Đại học Y Hà Nội tăng 0,5 điểm. Ngành Y học dự phòng tăng 1 điểm sàn. Các ngành còn lại giữ mức sàn 19. Mức điểm sàn này đã bao gồm điểm ưu tiên.

Năm nay, trường tuyển 1.720 sinh viên, tăng 350 so với năm ngoái. Trường sử dụng ba phương thức gồm xét tuyển thẳng, dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là mức điểm sàn xét tuyển, còn điểm chính thức đỗ vào trường sẽ được công bố sau. Tuy nhiên theo PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo Trường Đại học Y Hà Nội, đưa ra nhận định hôm 20/7 với báo chí như sau:

Theo phân tích của trường, số thí sinh đạt 28,5 điểm trở lên là hơn 310 thí sinh. Mức này chưa cộng các loại điểm ưu tiên như khu vực, đối tượng, ưu tiên học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia... Như vậy, số thí sinh đạt 28,5 sau khi cộng ưu tiên còn nhiều hơn. Đây là nhóm thường đăng ký vào hai ngành có đầu vào cao nhất trường là Y khoa và Răng Hàm Mặt.

Trở thành sinh viên Trường ĐH Y Hà Nội là niềm mơ ước của nhiều học sinh.

"Với số lượng thí sinh như trên, chúng tôi dự báo điểm trúng tuyển ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt sẽ tăng so với năm ngoái và tiệm cận năm 2021", ông Tùng nói.

Năm 2021, điểm chuẩn vào ngành Y khoa là 28,85 và Răng Hàm Mặt là 28,45. Năm 2022, đầu vào hai ngành này lần lượt là 28,15 và 27,7.

Đồng thời ông Tùng cũng cho biết Trường ĐH Y Hà Nội tuyển sinh chủ yếu bằng tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh). Ngoài hai ngành trên, điểm trúng tuyển các ngành khác theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến cũng cao hơn năm ngoái.

Lý do là năm nay Trường Đại học Y Hà Nội tăng chỉ tiêu xét tuyển kết hợp điểm thi tốt nghiệp THPT và chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (40% trong 1.720 chỉ tiêu). Tỷ lệ xét hoàn toàn bằng điểm thi tốt nghiệp chỉ còn 60%, ít hơn khoảng 20% so với năm ngoái.

Các thông tin đưa ra để các bậc phụ huynh và các thí sinh tham khảo, nắm được khoảng điểm có thể trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐH Y Hà Nội năm 2024.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư