Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Điểm sàn nhóm ngành y dược năm 2024 từ 19 điểm
Hưng Anh - 19/07/2024 22:52
 
Chiều ngày 19/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố 11 nhóm ngành y dược có mức điểm sàn tối thiểu trong khoảng 19-22,5 điểm. Theo đó, các ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có mức điểm sàn cao nhất là 22,5.

Cũng giống với một số ngành chuyên biệt khác, nhóm ngành y dược ở các trường học viện, đại học đã có thông báo với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, trong đó nhiều nhất là phương thức xét học bạ.

Với điểm số luôn ở “top” 1, nhóm ngành y dược được các thí sinh và các bậc phụ huynh hy vọng và chờ mong từng ngày. Một số trường đã sử dụng phương thức xét học bạ như ĐH Y tế công cộng, ĐH Đại Nam, ĐH Y Dược thuộc ĐH Đà Nẵng, ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương…

Riêng với các trường đào tạo Y khoa hàng đầu như ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Dược TP.HCM không sử dụng học bạ để xét tuyển. Các trường này chỉ xét dựa vào điểm thi tốt nghiệp, hoặc kết hợp điểm thi với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

 Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển vào nhóm ngành y dược lấy điểm tối thiểu 19-22,5 điểm

Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm sàn đối với nhóm ngành sức khoẻ có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2024.

Theo đó, các ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt có mức điểm sàn cao nhất là 22,5.

Xếp thứ hai về mức điểm sàn là các ngành Y học cổ truyền và Dược học với từ 21 điểm trở lên. Các ngành còn lại có mức điểm sàn từ 19 trở lên.

Cụ thể ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tuyển sinh các ngành thuộc nhóm sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học năm 2024 đối với thí sinh ở khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp như sau:

Bộ GD&ĐT cho hay, các đại học, học viện, trường đại học đào tạo các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học tổ chức xét tuyển các thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non hiện hành và các văn bản hướng dẫn khác liên quan.

Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố điểm sàn 2024 xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Điểm sàn ngành cao nhất lên tới 24. Theo đó, ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt có điểm sàn cao nhất là 24.

Các ngành còn lại từ 19-21. Cụ thể như sau: 

Trường ĐH Y Dược TP.HCM công bố điểm sàn 2024 xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT

Như vậy điểm sàn ngành cao nhất của Trường ĐH Y Dược TPHCM cao hơn mức sàn mà Bộ GD-ĐT đưa ra 1,5 điểm.

ĐH Y Hà Nội chưa công bố điểm chuẩn, tuy nhiên 3 năm qua, trường lấy điểm từ 19 đến 28,85. Trong đó ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt luôn dẫn đầu. Xếp ngay sau là ngành Răng Hàm Mặt, đầu vào thường chỉ kém ngành Y khoa dưới 1 điểm.

Ngành sư phạm lấy điểm sàn 18-19 điểm
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố điểm sàn khối ngành sư phạm. Năm nay, mức điểm sàn ngành sư phạm trình độ đại học từ 18 – 19...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư