Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đại hội XIII: Lựa chọn những người thực sự vì tương lai đất nước
Song An - 30/01/2021 14:32
 
Các vị đại biểu chính thức dự Đại hội XIII tiếp tục trao đổi với báo chí về những kỳ vọng vào nhân sự nhiệm kỳ mới

Ngày 30/1 Đại hộ XIII tiến hành quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII với số lượng đã được thông qua là 200 người, gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết.

Bên lề Đại hội XIII các vị đại biểu chính thức dự Đại hội tiếp tục trao đổi với báo chí về những kỳ vọng vào nhân sự nhiệm kỳ mới.

.
Đại biểu Đồng Dũng Mạnh (Hải Dương) .

Nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng

Theo đại biểu Đồng Dũng Mạnh (đoàn Hải Dương) việc chuẩn bị nhân sự trong khoá này làm hết sức bài bản, chu đáo và chuẩn bị theo các bước hết sức cẩn trọng.

"Qua nghiên cứu, là đại biểu dự Đại hội chúng tôi cho rằng sự chuẩn bị về nhân sự rất kỹ lưỡng, bảo đảm tính kế thừa, đảm bảo chiều hướng cho sự phát triển và những người được giới thiệu đều là đầy đủ các tiêu chuẩn, đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, có uy tín để bảo đảm trong nhiệm kỳ tới gánh vác nhiệm vụ được tốt", ông Dũng nói.

Đại biểu Dũng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khoá tới sẽ tiếp tục biến khát vọng của người dân trở thành hiện thực, phấn đấu để Việt Nam trong năm tiếp theo trở thành nước hùng cường, phát triển.

Với trách nhiệm của mình chúng tôi tìm hiểu, nghiên cứu kỹ đối với từng đại biểu để đảm bảo lựa chọn những người thực sự có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước và xứng đáng với sự ký thác của người dân, ký thác của đảng viên, để gánh vác nhiệm vụ", ông Dũng trao đổi với báo chí.

Ưu tiên chọn người dám nói, dám làm

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (TP.HCM) chia sẻ ông có niềm tin Đại hội sẽ bầu ra những vị lãnh đạo đất nước có đủ đức, đủ tài vì công tác nhân sự vừa qua đã được chuẩn bị bài bản, đầy đủ, kỹ lưỡng.

“Bỏ phiếu cho người có đức, có tài là đương nhiên, nhưng cá nhân tôi cũng ưu tiên cho những người dám nói, dám làm, thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, vì lợi ích chung”, ông Ngân nêu quan điểm.

Theo đại biểu Hồ Phước Thành (Gia Lai) công tác cán bộ trong mọi tình huống, thời điểm đều thể hiện là nhiệm vụ then chốt của then chốt. Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là con người. Vì vậy, chọn được người đủ đức, đủ tài là nhiệm vụ chính và đại hội nào cũng phải quan tâm.

Riêng đại hội này, công tác cán bộ trong những ngày qua làm rất bài bản, công phu, bài bản. Danh sách có rồi nhưng qua Đại hội, một số đại biểu được đề cử bổ sung , đã lấy ý kiến của Đại hội bầu bằng phiếu kín khách quan minh bạch, chứ không phải thể hiện bằng giơ tay.

Mong muốn của tôi là tại Đại hội lần này đại biểu sáng suốt lựa chọn người vừa đủ đức vừa có tài, dẫn dắt đất nước đi theo đúng hướng Đảng và Đại hội đã lựa chọn. Một cán bộ vào Trung ương phải hội tụ đủ các điều kiện, không chỉ giỏi về kinh tế mà còn phải am hiểu thông tin về xã hội, phong tục tập quán của các dân tộc, địa phương. Phát triển kinh tế phải gắn với phát triển xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển con người đặc biệt là vùng sâu vùng xa chứ không phải chỉ thành thị - ông Thành nêu quan điểm.

Nhân sự Đại hội XIII: Trung ương chuẩn bị rất kỹ các trường hợp đặc biệt
Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Hầu A Lềnh trao đổi về công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư