
-
Ninh Thuận thu hút nhiều dự án vào Khu công nghiệp Thành Hải
-
Dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc sẽ đưa vào khai thác trong năm 2024
-
Bịnh Định đề xuất bổ sung 2 điểm mỏ rộng hơn 50 ha phục vụ cao tốc
-
Hải Phòng phát triển mạnh khu kinh tế, khu công nghiệp
-
Hàng trăm héc-ta tại KCN Hiệp Phước bỏ hoang nhiều năm: Gập ghềnh thủ tục hành chính -
Quy hoạch trung tâm logistics: Nơi cần không có, chỗ có lại không cần
Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có Công văn số 1532-CV/TU về việc đề nghị bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột và giao tỉnh Đắk Lắk quản lý dự án đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.
Theo Công văn này, để sớm triển khai và thực hiện đầu tư Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho nhân dân các dân tộc của tỉnh, không thể cân đối ngân sách địa phương cho Dự án. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án từ nguồn đầu tư công 100% ngân sách Trung ương, khởi công trong giai đoạn 2021 - 2025.
![]() |
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được đầu tư theo quy mô phân kỳ là khoảng 21.935 tỷ đồng. |
Ngoài ra, tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị xem xét, chấp thuận giao cho tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện quản lý Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, trong đó tỉnh Đắk Lắk là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện quản lý dự án (đoạn tuyến trên địa phận tỉnh Đắk Lắk) để tỉnh Đắk Lắk triển khai thực hiện.
Vừa qua, Bộ GTVT có tờ trình số 1245/TTr – BGTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối giao cắt tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông thành phố Buôn Ma Thuột, thuộc địa phận xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Tổng chiều dài Dự án là khoảng 117,5 km (trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8km).
![]() |
Tỉnh Đắk Lắk đề nghị chấp thuận giao cho tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện quản lý Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. |
Dự án đầu tư theo quy mô phân kỳ là khoảng 21.935 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị 15.677 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 2.300 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 1.097 tỷ đồng; chi phí dự phòng 2.861 tỷ đồng.
Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có quy mô là 4 làn xe, bề rộng 24,75m.
Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư, trong đó giai đoạn 1, đoạn Km0+000 - Km7+700 có bề rộng nền đường 24,75m; đoạn Km7+700 - Km117+500 có bề rộng nền đường 17m; bề rộng cầu 17,5m; công trình hầm mặt cắt ngang 2 ống hầm, chiều rộng mỗi hầm 11,2m; một số đoạn nền đường đào sâu, đắp cao đầu tư quy mô hoàn thiện bề rộng 24,75m. Giai đoạn hoàn thiện: đầu tư mở rộng phù hợp theo quy mô quy hoạch.

-
Hải Phòng phát triển mạnh khu kinh tế, khu công nghiệp -
Hàng trăm héc-ta tại KCN Hiệp Phước bỏ hoang nhiều năm: Gập ghềnh thủ tục hành chính -
Quy hoạch trung tâm logistics: Nơi cần không có, chỗ có lại không cần -
Gia Lai đẩy mạnh thu hút nguồn lực đầu tư -
Khẩn trương khắc phục tồn tại, bảo đảm tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế Hải Phòng: 30 năm bứt phá và thành công -
Hơn 36.000 tỷ đồng làm cao tốc Nha Trang - Liên Khương; đường vành đai 3 Khánh Hòa tăng vốn lên 4.469 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
2 Góc nhìn TTCK tuần 2-6/10: Quản trị rủi ro thay vì cố kiếm lợi nhuận ngắn hạn
-
3 Hạ lãi suất thực, chứ không chỉ giảm trên văn bản
-
4 Thị trường kho logictics xây sẵn: Tiêu chuẩn mới đón sóng nhu cầu
-
5 NHNN lý giải nguyên nhân hút ròng tín phiếu, tái cơ cấu kéo dài, không bỏ room tín dụng
-
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức Hội nghị về an toàn thực phẩm tại Việt Nam
-
Agribank cho vay ưu đãi khách hàng doanh nghiệp đầu tư dự án 5 ngành trọng điểm năm 2023
-
Học bổng “Cánh diều Á Châu” của AIG đến với học sinh hiếu học
-
Hành trình mở rộng sang lĩnh vực quản lý, vận hành khách sạn và resort của Đông Tây Group
-
Dược phẩm Thái Minh tưng bừng tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 12 năm sinh nhật
-
Manulife góp trồng 4.000 cây rừng, tiếp tục hành trình phủ xanh Việt Nam