Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 07 năm 2024,
Đắk Nông ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án thế mạnh
Hoàng Anh - 04/09/2019 16:17
 
Trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh Đắk Nông đã thu hút 7 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 230 tỷ đồng.

Ngày 4/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019 tỉnh đã thu hút được 7 dự án đầu tư. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp – xây dựng có 6 dự án với tổng vốn đăng ký là hơn 222 tỷ đồng; lĩnh vực xã hội hóa là 1 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 7 tỷ đồng.

So với cùng kỳ 2018, thu hút đầu tư những tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giảm. Trong năm 2018, tỉnh Đắk Nông đã thu hút 20 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư là trên 3000 tỷ đồng.

Tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực thu hút đầu tư vào những lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh.
Tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực thu hút đầu tư vào những lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh.

Để tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư cho biết sẽ nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Chú trọng lựa chọn, thu hút một số nhà đầu tư lớn có tiềm lực vốn, công nghệ để ưu đãi làm động lực kích thích phát triển kinh tế xã hội.

Tỉnh Đắk Nông sẽ ưu tiên kêu gọi đầu tư đối với các dự án là thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh kêu gọi đầu tư từ các tập đoàn kinh tế lớn, doanh nghiệp FDI có tiềm lực. Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh…

Đắk Nông có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch.
Đắk Nông có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch.

Trong những năm qua, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hoạt động kêu gọi, xúc tiến đầu tư, cũng như cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp nên nhiều tập đoàn và doanh nghiệp lớn đã quan tâm đến địa phương nhiều tiềm năng này.

Trong Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức đầu năm 2019, tỉnh Đắk Nông đã trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án với tổng mức đầu tư là 2.485 tỷ đồng; bên cạnh đó ký biên bản ghi nhớ đầu tư 21 dự án với tổng vốn dự kiến là 46.897 tỷ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đắk Nông cần khơi dậy cảm hứng phát triển
Chiều 14/1, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đắk Nông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư