-
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
![]() |
| Các hư hỏng nền, mặt đường, công trình và hệ thống ATGT đoạn Km322+100 - Km330+200, Quốc lộ 1 (tuyến tránh phía Đông TP. Thanh Hóa sẽ được tập trung xử lý trong năm 2026. |
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa liên quan đến việc sửa chữa hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Thanh Hóa.
Được biết, tuyến tránh phía Đông TP. Thanh Hóa thuộc Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Thanh Hóa (Km322+100 – Km330+200 Quốc lộ 1) theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa thực hiện.
Dự án này đã dừng thu phí từ ngày 10/8/2017, tuy nhiên các bên liên quan vẫn chưa hoàn thành thủ tục để chấm dứt Hợp đồng dự án.
Theo Bộ Xây dựng, kể từ khi Dự án dừng thu phí đến nay, nhà đầu tư BOT không thực hiện công tác duy tu, bảo trì dẫn đến mặt đường bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Liên quan đến công tác sửa chữa Dự án, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời cử tri tỉnh Thanh Hóa về việc sửa chữa các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Thanh Hóa.
Đồng thời, Bộ Xây dựng đã giao Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền được quy định tại Thông tư 50/2022/TT-BGTVT ngày 30/12/2022 của Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư do Bộ Xây dựng quản lý để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác Dự án.
Mặc dù, Dự án đã được Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức sửa chữa nhiều lần và thường xuyên thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo dưỡng thường xuyên, tuy nhiên, do mức độ hư hỏng công trình lớn, dẫn đến nền mặt đường, các công trình và hệ thống chiếu sáng trên tuyến đang tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp.
Để đảm bảo an toàn giao thông, tránh xuống cấp công trình Dự án, Bộ Xây dựng đã chấp thuận cho phép chuẩn bị đầu tư danh mục công trình “Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, công trình và hệ thống ATGT đoạn Km322+100 - Km330+200, Quốc lộ 1 (tuyến tránh phía Đông TP. Thanh Hóa)” cho Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ năm 2026.
“Bộ Xây dựng cũng đã giao Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương hoàn thành các thủ tục về chấm dứt Hợp đồng dự án để tổ chức triển khai Dự án sửa chữa đảm bảo quy định”, công văn của Bộ Xây dựng nêu rõ.
-
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo -
Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp ngập sàn 3 trạm bơm tiêu tại Đa Phúc -
Triển khai kế hoạch tổng thể đẩy lùi buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

