Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Danapha nhận bàn giao đất tại Khu công nghệ Cao Đà Nẵng
- 27/09/2016 10:34
 
Được biết, đến nay, BQL KCNC ĐN đã cấp phép đầu tư cho 2 doanh nghiệp cơ khí có 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản - Tokyo Keiki Precision Technology và Niwa Foundry Việt Nam. Như vậy Danapha là doanh nghiệp thứ 3 tại Đà Nẵng và trong nước, cũng là doanh nghiệp dược đầu tiên trên cả nước có dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ngày 27/9, Công ty CP Dược Danapha cho biết đã chính thức nhận bàn giao lô đất 7,7ha tại Khu Công nghệ Cao Đà Nẵng - bước khởi đầu cho việc xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm với công nghệ Nano, công nghệ sinh học và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng của Danapha tại đây.

Khu đất rộng 7,7 ha được Danapha tiếp nhận để thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy và Trung tâm nghiên cứu tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Khu đất rộng 7,7 ha được Danapha tiếp nhận để thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy và Trung tâm nghiên cứu tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Trước đó, tại buổi bàn giao, Đại diện cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng (BQL KCNC ĐN) - Ông Trần Văn Hoàng (Trưởng Ban Quy hoạch, xây dựng và môi trường) cùng chuyên viên của Ban đã trực tiếp đến thực địa để bàn giao đất và xác nhận với Danapha về các cột mốc thực hiện trong từng giai đoạn.

Ngay sau buổi bàn giao, Danapha sẽ tiến hành trao đổi với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng về phương án kiến trúc tổng thể và thực hiện các hạng mục đấu nối nhằm đảm bảo Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm với công nghệ Nano, công nghệ sinh học và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao sẽ được khởi công đúng tiến độ vào đầu năm 2017.

Dự kiến, Dự án trên sẽ được hoàn thành trong vòng 3 năm tới. Sau khi hoàn thành, Dự án được kỳ vọng sẽ tiên phong cho ra đời những sản phẩm đặc trị có hiệu quả cao, giúp giảm chi phí điều trị cho người dân và góp phần đưa ngành dược Việt Nam thoát khỏi tình trạng phụ thuộc vào thuốc ngoại nhập.

Được biết, đến nay, BQL KCNC ĐN đã cấp phép đầu tư cho 2 doanh nghiệp cơ khí có 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản - Tokyo Keiki Precision Technology và Niwa Foundry Việt Nam. Như vậy Danapha là doanh nghiệp thứ 3 tại Đà Nẵng và trong nước, cũng là doanh nghiệp dược đầu tiên trên cả nước có dự án đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Thẩm tra năng lực tài chính của Danapha với các dự án xin cấp mới
Đó là chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (KCNC) Đà Nẵng Đối với dự án Nhà máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư