Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhận Huân chương hạng Nhất
Thu Trang - 09/04/2017 14:22
 
Sáng nay 9/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (TƯ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối (11/4/2007-11/4/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai).

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, tại thời điểm thành lập, Đảng bộ Khối có 92 Đảng bộ trực thuộc, gần 1 nghìn tổ chức cơ sở Đảng với gần 7 vạn đảng viên. Đến nay Đảng bộ Khối có 63 Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 34 đảng bộ cấp trên cơ sở, 29 đảng bộ cơ sở với gần 5.500 chi bộ và trên 6,5 vạn đảng viên.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Thu Trang

Nhận thức sâu sắc công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, Đảng ủy Khối và các cấp ủy đã tập trung quán triệt, nghiên cứu, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, của Trung ương và Bộ Chính trị, Ban Bí thư thành những chương trình, kế hoạch thực hiện. Đồng thời ban hành nghị quyết chuyên đề đối với những vấn đề cốt yếu, phù hợp với đặc thù của Đảng bộ Khối và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả.

Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, chất lượng từng bước được nâng lên. Các Đảng ủy và Uỷ ban Kiểm tra đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hàng năm. Thông qua các đợt kiểm tra giám sát đã giúp cấp ủy, tổ chức đảng quản lý đảng viên tốt hơn; kịp thời phát hiện, xử lý tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, các vi phạm, đồng thời phát hiện nhân tố mới để phổ cập, nhân rộng.

Trong thời gian qua, Đảng ủy Khối và các cấp đã chủ động, tăng cường phối hợp chặt chẽ với đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các bộ ngành tích cực triển khai công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất những chủ trương, chính sách và biện pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước.

Cùng với đó, việc xây dựng và thực hành đạo đức công vụ cùng với việc rèn luyện tác phong, phong cách làm việc theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh được xác định là khâu đột phá, xuyên suốt. Từ đó, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp được xác định rõ hơn. Nhiều cấp ủy Đảng đã khắc phục được tình trạng chạy theo thành tích, hình thức, khắc phục tình trạng thụ động, ỷ lại cấp trên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương có chức năng lãnh đạo các tổ chức Đảng trực thuộc bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan và đoàn thể trong Khối vững mạnh toàn diện. Vì vậy, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương có vị trí, vai trò rất quan trọng trong hệ thống chính trị và sự phát triển bền vững của đất nước.

Biểu dương và chúc mừng Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về những kết quả, thành tích xuất sắc đạt được trong 10 năm qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh, toàn Đảng bộ luôn quán triệt sâu sắc các đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng; phát huy tinh thần chủ động, tích cực và sáng tạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; từng bước kiện toàn mô hình tổ chức, đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường mối quan hệ phối hợp với đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. 

Cùng với đó, Đảng ủy Khối và các cấp ủy cần bám sát các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư để tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, sâu sắc các mặt công tác xây dựng Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của tổ chức đảng, tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, bảo vệ chính trị nội bộ, đề cao cảnh giác, giữ gìn bí mật của Đảng, Nhà nước, gắn với đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của Đảng bộ Khối các Cơ quan TƯ

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ Khối các cơ quan TƯ vì những thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng uỷ Khối đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng Đảng - Khối cơ quan TƯ" cho 3 đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư