Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đang diễn ra Online Friday 2019, doanh thu dự kiến 2.500 tỷ đồng
Thế Hoàng - 06/12/2019 11:57
 
Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019 đã chính thức khai màn từ 00h ngày 6/12/2019, kéo dài trong 24 giờ, với kỳ vọng doanh thu cán mốc 2.500 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam 2019 đã chính thức khai màn từ 00h ngày 6/12/2019, kéo dài trong 24 giờ, với kỳ vọng đạt mốc doanh thu 2.500 tỷ đồng.
Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam 2019 đã chính thức khai màn từ 00h ngày 6/12/2019, kéo dài trong 24 giờ, với kỳ vọng đạt mốc doanh thu 2.500 tỷ đồng.

Tối 05/12/2019, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội, UBND thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cùng Lãnh đạo các Bộ, ngành, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương... đã đến tham dự buổi Lễ và trải nghiệm, tham quan tại các gian hàng.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12, ược Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức.

Theo đó, Online Friday 2019 đã chính thức khai màn từ 0h ngày 6/12 với hơn 60.000 sản phẩm chính hãng sẽ chính thức được các doanh nghiệp giới thiệu, mở bán trên hệ thống Online Friday trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2019.

Ban tổ chức đặt mục tiêu sẽ có khoảng 2.500 tỷ đồng được giao dịch trong ngày hội giảm giá này.

Trong 6 năm qua, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến, Online Friday, đã có sự phát triển, trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Số lượng thể hiện ở doanh nghiệp tham gia, số lượng sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm.

Chất lượng thể hiện ở việc kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Bộ Công Thương đã chú trọng vào phát triển các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp, để kiểm soát việc doanh nghiệp tham gia phải đăng ký sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Online Friday năm nay quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín. Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...

Trong đó, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY" sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 06/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư