-
Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Xuất khẩu rau quả có thể đạt 7 tỷ USD trong năm nay -
Tỉnh Chiết Giang thúc đẩy cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam -
Giá rau củ chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” sau mưa bão -
Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử -
Cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai thông quan trở lại từ trưa 11/9
Đây thực sự là sự kiện không thể bỏ lỡ đối với các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống đang có kế hoạch phát triển mạnh mẽ tại thị trường châu Á đầy tiềm năng.
Food Ingredients Vietnam 2018 diễn ra với sự tham gia của hơn 170 nhà sản xuất và phân phối thực phẩm, đồ uống hàng đầu đến từ 21 quốc gia tham gia trưng bày các sản phẩm và công nghệ mới.
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông M.Gandhi, Giám đốc điều hành khu vực ASEAN kiêm Phó chủ tịch Công ty UBM Asia (Thái Lan) - đơn vị tổ chức triển lãm đã gửi lời cám ơn đến các đối tác quan trọng của triển lãm, bao gồm Hiệp hội Lương thực và Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA), Hiệp hội Bia, Rượu và Nước giải khát (VBA) và Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) cũng như các hiệp hội chế biến thực phẩm khác trên khắp khu vực ASEAN.... Sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị này đã góp phần tạo nên thành công cho triển lãm.
Thay mặt Ban Tổ chức, bà Rungphech (Rose) Chitanuwat, Giám đốc thương hiệu Công ty UBM Asia cho biết: “Với sự tăng trưởng ấn tượng lên đến 71% so với năm 2016, sự kiện quy tụ những đơn vị trưng bày hàng đầu trong nước và thế giới như Brenntag, Connell Bros, Barentz, Benh Meyer, New Viet Diary, Phổ Bình, Golden Sand, Matrix, Synthite, Morinaga, Eurovo, Roquette”.
Khu trưng bày sản phẩm nổi bật là một trong những điểm mới của sự kiện, nơi khách tham dự có thể khám phá các sản phẩm mới, nguyên liệu sáng tạo và các tính năng độc đáo giúp hoàn thiện công thức sản phẩm, phát triển hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm giới thiệu ra thị trường.
Năm nay, khu vực này đã được chú trọng giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm như nguyên liệu tốt cho sức khỏe, nguyên liệu cho thực phẩm chức năng và nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên. Việt Nam có rất nhiều sản phẩm từ nông nghiệp, những xu hướng mới này cũng khuyến khích các nhà sản xuất nông nghiệp tìm tòi và phát triển sản phẩm, bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, từ đó nâng cao doanh thu và lợi nhuận.
Với hơn 1.600 nhân viên trên 25 thành phố lớn phối hợp cùng các chuyên gia ở từng khu vực và mạng lưới kết nối rộng trên toàn cầu, UBM Asia cam kết mang đến những sự kiện chuyên nghiệp, chất lượng cao cho toàn thể khách hàng toàn cầu.
“Năm nay, chúng tôi cho ra mắt lần đầu tiên Khu Gian hàng Nguyên liệu Đồ uống. Đây là nơi khách tham quan khám phá các sản phẩm nguyên liệu, phụ gia nước giải khát từ các nhà sản xuất và phân phối hàng đầu".
"Bên cạnh đó là Diễn đàn ngành Nước giải khát (Beverage ingredients Theatre), sẽ giới thiệu các bài thuyết trình từ các chuyên gia uy tín trong ngành công nghiệp F&B, cùng hơn 50 sản phẩm đồ uống và công thức mới đã được sản xuất và ra mắt dựa trên thị hiếu người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu. Tại diễn đàn, quý khách sẽ tìm hiểu thêm về các xu hướng phát triển của ngành, và tất nhiên, điều này sẽ giúp các đơn vị sản xuất đưa ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp”, bà Rose phát biểu.
Kiến thức chính là sức mạnh. Đó là lý do Ban tổ chức đưa vào chương trình Food Ingredients Vietnam 2018 nhiều hội nghị hội thảo chuyên đề quy mô quốc tế, nổi bật là các hội thảo: “ASEAN – Thị trường mới nổi cho ngành F&B” phối hợp cùng nhiều hiệp hội thực phẩm và đồ uống khu vực ASEAN; hội thảo “Phát triển các nguồn nguyên liệu thưc phẩm - Giải pháp nâng cao giá trị trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam” do FFA hỗ trợ; hội thảo “Đổi mới trong ngành thực phẩm hướng đến sức khỏe người tiêu dùng và phát triển kinh tế” phối hợp cùng VAFoST và hội thảo “Ngành công nghiệp Đồ uống Việt Nam - Công nghệ và Nguyên liệu mới” được VBA hỗ trợ tổ chức.
Thư thường lệ, chương trình Giải thưởng An toàn Thực phẩm dành cho tài năng trẻ (YASFA) tiếp tục được tổ chức, đây là lần thứ 4 giải thưởng được trao với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo từ sinh viên ngành khoa học thực phẩm và khuyến khích việc tìm tòi phát triển sản phẩm mới từ các nguyên liệu truyền thống trong nước.
Cuộc thi YASFA năm nay với hơn 50 đội thi từ Thái Lan, Việt Nam và Campuchia đăng ký tham dự. Trong đó, 20 thí sinh được chọn vào vòng chung kết đã có sản phẩm trưng bày trong khuôn khổ Food Ingredients Vietnam 2018.
Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, kết thúc vào ngày 18/5/2018 và dự kiến thu hút hơn 5.000 khách tham quan.
-
Xuất khẩu rau quả có thể đạt 7 tỷ USD trong năm nay -
UNIQLO tiến vào miền Trung, dự kiến mở cửa hàng mới tại Huế trong năm 2025 -
Tỉnh Chiết Giang thúc đẩy cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam -
Giá rau củ chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” sau mưa bão -
Giá xăng giảm mạnh hơn 1.000 đồng, xăng E5RON92 về dưới 19.000 đồng/lít -
Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử -
Hội chợ sản phẩm công nghiệp trong các khu công nghiệp Hà Nội năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam