Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đánh sập hệ thống giao dịch, manh mối nào để nhà đầu tư lần tìm Emas Fintech?
Anh Thư - 10/03/2021 07:50
 
Thông tin, cơ sở dữ liệu của EmasFintech trên website Emas Fintech.net đã được xóa sạch nhưng vẫn có manh mối để lần tìm ra người đứng đầu hệ thống này.
.
Hệ thống giao dịch tiền ảo trên website EmasFintech.net đã biến mất.

Toàn bộ thông tin, cơ sở dữ liệu của Dự án Emas Fintech trên website EmasFintech.net đã được xóa sạch. Người đứng đầu cùng những người phát triển hệ thống cũng mất liên lạc. Câu hỏi đặt ra thời điểm này là sau khi website EmasFintech.net bị đánh sập, việc tìm kiếm những người đứng đầu hệ thống có khó không (?).

Với những thông tin cụ thể, chi tiết về nhân thân khi những người này tham gia mời chào nhà đầu tư, việc tìm kiếm này, có lẽ hoàn toàn không khó. Theo thông tin mà Báo Đầu tư có được, hợp đồng huy động vốn giữa EmasFitech với khách hàng được thực hiện bởi Neurogine Capital, địa chỉ đăng ký tại số 9F Filinvest Two, Northgate Cyberzone, Filinvest Corporate City, Filinvest Avenue, Alabang, Muntinlupa, 1781 Metro Manila, Philipines.

.
Các buổi hội thảo, mời chào khách hàng của Emas Fintech còn lưu vết trên các diễn đàn hoặc hội, nhóm kín.

Tại Việt Nam, dấu vết về các buổi hội thảo, mời chào khách hàng còn lưu vết trên các diễn đàn hoặc hội, nhóm kín. Tuy nhiên, việc khó là chứng minh được những giao dịch này diễn ra như thế nào khi các giao dịch tài chính, đầu tư thường không có hợp đồng, phiếu thu, hóa đơn tài chính. Ngay cả khi có hợp đồng giao dịch (bằng Tiếng Anh) thì các điều khoản cũng vô cùng lỏng lẻo và các yếu tố bất lợi hoàn toàn thuộc về khách hàng, nhà đầu tư với những điều khoản như:

“Khách hàng hiểu và đồng ý rằng Neurogine Capital:

a) Không giám sát, hoặc xác nhận các hành động của Đại lý giao dịch;

b) Không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào đối với khách hàng gây ra bởi các hành động từ Đại lý giao dịch;

C). Đại lý giao dịch là đại lý của khách hàng chứ không phải Neurogine Capital.

Khách hàng hiểu và thừa nhận rằng Neurogine Capital không chịu trách nhiệm về việc lựa chọn hoặc các hành động của Giấy ủy quyền. Neurogine Capital chỉ cung cấp nền tảng và tính thanh khoản, hoạt động với tư cách là nhà cung cấp chỉ thực thi…”

.
Cường Mạnh, một chuyên viên phát triển hệ thống của Emas Fintech giới thiệu với phóng viên Báo Đầu tư.

Ngay tại trang chủ neurogine.com, công ty này đã loại trừ mối liên quan với Emas Fitech bằng thông báo: “Neurogine nhận thấy rằng có sự lạm dụng thương hiệu, biểu tượng và công nghệ của công ty chúng tôi, được gọi là Neurogine nTrade®. Là một nhà cung cấp công nghệ, Neurogine Capital không tham gia và không can thiệp vào hoạt động và chính sách của nhiều khách hàng của chúng tôi. Neurogine Capital không quản lý và không giữ bất kỳ khoản tiền nào cho khách hàng của chúng tôi. Với tư cách là một techfin, chúng tôi liên tục nâng cao và vận hành nền tảng giao dịch và môi giới tiền của mình, nTrade. Neurogine Capital không liên quan đến Emas Fintech, không nắm giữ bất kỳ vốn chủ sở hữu nào và không đóng bất kỳ vai trò nào trong hoạt động của Emas Fintech”.

Trước đó, như Báo Đầu tư đã đưa tin, từ tháng 5 đến tháng 8/2020, một số người tham gia Emas Fintech giới thiệu đây là hệ thống mua bán tiền điện tử (trade coin) siêu kỹ thuật số (super digital engine) được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Neurogine với mô hình giao dịch hoàn toàn khác với giao dịch chênh lệch giá truyền thống. Thay vì giao dịch trực tiếp từng cặp, mô hình ghép nối (pairing model) cho phép giao dịch theo chuỗi cặp tiền tệ với ưu điểm: nhanh chóng, chính xác và sinh lời tối ưu.

Cường Mạnh, một chuyên viên phát triển hệ thống giới thiệu với phóng viên Báo Đầu tư, đội ngũ giao dịch của Emas Fintech gồm chuyên gia giao dịch hàng đầu thế giới về tiền điện tử, kết hợp với hệ thống siêu kỹ thuật số, tạo lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư. Hệ thống hoàn thành việc ghép nối 50.000 cặp chỉ trong 5 giây. Lợi nhuận mỗi giao dịch 1 - 3%/ngày, 15 - 30%/tháng, chia theo tỷ lệ 70% cho nhà đầu tư, 30% cho Công ty. Các gói đầu tư mà EmasFintech đưa ra từ 5.000 đến 50.000 USD.

.
Người được giới thiệu là "thuyền trưởng" của Emas Fintech trong 1 buổi hội thảo tại Hà Nội.

“Tất cả những gì anh cần làm là chờ đợi thời điểm thích hợp để đi vào hệ thống, và tất nhiên, nó được thực hiện bởi super digital engine của Emas Fintech như em đã nói, chỉ trong vài giây. Đây là một loại lợi nhuận rất mới từ thị trường tiền điện tử, là loại duy nhất trên thế giới. Đồng thời, nếu anh phát triển được hệ thống, mời một nhóm 5 - 7 người cùng tham gia đầu tư, lợi nhuận gộp sẽ vô cùng lớn”, Mạnh thuyết phục chúng tôi “thử” tham gia đầu tư 10.000 USD hồi tháng 7/2020.

Chiều 9/3/2021, phóng viên Báo Đầu tư đã cố gắng liên hệ với Mạnh qua điện thoại, email và tài khoản facebook nhưng bất thành.

Nửa cuối năm 2020, Emas Fintech liên tục tổ chức các buổi “hội thảo” giới thiệu mô hình đầu tư tại Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa... thu hút hàng trăm người tham dự. Báo Đầu tư khi đó đã có loạt bài cảnh báo những rủi ro pháp lý khi đầu tư theo mô hình của EmasFintech: “Huy động vốn đa cấp biến ảo dưới chiêu bài forex, tiền điện tử” cùng sự liên tiếng của các luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, tài chính.

Rất tiếc, vẫn có người bỏ tiền đầu tư vào hệ thống, đến nay đối diện với nguy cơ mất trắng số tiền đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sự sụp đổ của Emas Fintech vẫn nối dài danh sách các vụ lừa đảo tài chính theo mô hình đa cấp mà báo chí đã cảnh báo nhiều lần nhưng có vẻ chưa bao giờ là đủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư