Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đào, Quất hút khách Sài Gòn mua chơi tết
Gia Huy - 31/01/2019 15:06
 
Những cây đào thế đỏ thắm, những câyquất cảnh nặng chĩu quả chín mọng với đủ thế bonsai được bày bán khắp các chợ hoa xuân tại Sài Gòn hút khách mua chơi tết.
khu vực bán Quất cảnh hút khác hàng thăm quan và mua.
Tết năm nay, TP.HCM tiếp tục mở những hội chợ hoa xuân ở các công viên lớn như Gia Định, 23.9, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Tám... khu vực bán quất cảnh tại công viên Gia Định quận Gò Vấp hút khác hàng thăm quan và mua.
Giá Quất năm nay giao động từ 500 đến hàng triệu 1 cây, tùy vào độ lớn và thế được các nhà vườn uốn. Theo các chủ cửa hàng thì Quất tết năm nay bán tại TP.HCM đa phần chuyển từ các tỉnh miền Tây lên và số ít là từ các tỉnh phía Bắc vào. Giá Quất năm nay cao hơn năm trước nhưng không đáng kể.
Giá quất năm nay dao động từ 500 đến hàng triệu  đồng 1 cây, tùy vào độ lớn và thế được các nhà vườn uốn. Theo các chủ cửa hàng thì quất tết năm nay bán tại TP.HCM đa phần chuyển từ các tỉnh miền Tây lên và số ít là từ các tỉnh phía Bắc vào. Giá Quất năm nay cao hơn năm trước nhưng không đáng kể.
Căn Quất có thế hai con Rồng này được chào bán với giá 5 triệu đồng/cặp.
Cặp quất có thế hai con Rồng này được chào bán với giá 5 triệu đồng/cặp.
Phổ biến nhất là Quất có thế thẳng đứng truyền thống. Giá mỗi cây

Phổ biến nhất là quất có thế thẳng đứng truyền thống. Giá mỗi cây quất này dao động từ 3 đến 5 triệu/cây.

Nhiều người chọn cho mình những cây Quất nhỏ nhưng quả nhiều và chín vàng.
Nhiều người chọn cho mình những cây quất nhỏ nhưng quả nhiều và chín vàng.
Chị Cúc, chủ cửa hàng Quất tại công viên Gia Định cho biết chỉ trong buổi sáng ngày 26 tết, chị đã bán được 7 cây Quất lớn. Khách mua Quất sẽ thuê xe ôm chở về nhà.
Chị Cúc, chủ cửa hàng quất tại Công viên Gia Định cho biết, chỉ trong buổi sáng ngày 26 Tết, chị đã bán được 7 cây quất lớn. 
Năm nay Đào từ các tỉnh miền bắc như Hưng Yên, Thái Bình cũng chuyển vào TP.HCM bán nhiều hơn năm trước. Đặc biệt giá Đào năm nay cao hơn năm trước bởi cây đẹp, bông và nụ nhiều hơn.
Năm nay đào từ các tỉnh miền bắc như Hưng Yên, Thái Bình cũng chuyển vào TP.HCM bán nhiều hơn năm trước. Đặc biệt, giá đào năm nay cao hơn năm trước bởi cây đẹp, bông và nụ nhiều hơn.
Những cành Đảo đỏ rực được bó cẩn thận chờ khách mua. Theo các chủ cửa hàng bán Đào tết tại công viên 23.9 quận 1 thì Đào năm nay được khách mua nhiều hơn năm trước.
Những cành đào đỏ rực được bó cẩn thận chờ khách mua. Theo các chủ cửa hàng bán đào Tết tại Công viên 23.9 quận 1 thì đào năm nay được khách mua nhiều hơn năm trước.
Đào chuyển vào Sài Gòn nhiều nhất là Đào đỏ. Khách mua Đào chơi tết đa phần là người nói giọng bắc.
Theo các chủ cửa hàng bán đào Tết thì đào chuyển vào Sài Gòn nhiều nhất là đào bích. Khách mua đào chơi tết đa phần là người nói giọng Bắc.
Cây Đào có giá 8 triệu đồng vừa được anh Tuấn ngụ quận Tân Bình mua.
Cây đào có giá 8 triệu đồng vừa được anh Tuấn, ngụ quận Tân Bình mua.
Khu bán Đào nhộn nhịp nhất chợ hoa xuân Công viên 23.9. Những cây Đào liên tục được khách mua và chuyển về nhà.
Khu bán đào nhộn nhịp nhất chợ hoa xuân Công viên 23.9. Những cây đào liên tục được khách mua và chuyển về nhà.
Giới trẻ Sài Gòn xuống đường đọ sắc cùng hoa Mai, Đào
Ngày 28.1 tức ngày 23.12 âm lịch. Trên các tuyến đường chính tại Sài Gòn đồng loạt được trang trí hoa Đào, Mai, thu hút hàng ngàn bạn trẻ xuống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư