Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tưng bừng Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Duy Hoàng - 28/01/2019 18:01
 
Hôm nay (28/1) TP.HCM khai mạc Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Hội chợ sẽ kéo dài đến ngày 4/2/2019 (tức 30 tháng Chạp).
chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã trở thành nét văn hóa của thành phố mang tên Bác mỗi dịp Tết đến Xuân về. Ảnh Internet

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 có chủ đề “Hoa và cuộc sống”, được chia làm 4 không gian chính, gồm: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

Đường Xuân với những tiểu cảnh được phục dựng đặc sắc, công phu và nghệ thuật sắp đặt sẽ đóng vai “người kể chuyện”, đưa du khách từ làng hoa Sa Đéc, từ vườn mai Nam bộ xuôi ngược trên những chiếc xe lam, xe thổ mộ, xe đạp, ghe, thuyền chất đầy hoa về nơi phố hội; là nơi trưng bày nhiều mô hình linh vật năm hợi như: đàn lợn âm dương trong tranh Đông Hồ, những chú lợn ngộ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình của trẻ em và đàn lợn thịnh vượng như một lời cầu chúc dành cho du khách.

Bến Xuân sẽ tái hiện khung cảnh tấp nập trên bên dưới thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc cho du khách. Đây cũng là nơi tổ chức chương trình biểu diễn trên mặt hồ hàng đêm với các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo như: đờn ca tài tử, hát quan họ, hò Huế, hò ví dặm…

Vườn Xuân mang đến khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống ngô (bắp), luống cải…

Góp Xuân là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư