Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đào tạo công nhân sang Nhật làm việc
Duy Hoàng - 23/04/2015 09:07
 
Đoàn doanh nhân vùng Đông Bắc Nhật Bản do ông Otake Ken Ichiro làm Trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình về liên kết đào tạo công nhân, thợ lành nghề với Trường Cao đẳng nghề cơ điện xây dựng Việt - Xô theo nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản.

Các nghề mà phía Nhật có nhu cầu cao hiện nay là xây dựng cơ bản, thợ đường ống nước, lắp ráp nhà gỗ truyền thống của Nhật.

Theo kế hoạch, tháng 7/2015, Hội doanh nhân Đông Bắc Nhật Bản và Trường Cao đẳng nghề cơ điện xây dựng Việt - Xô sẽ ký kết hợp tác và đến tháng 10/2015 sẽ khai giảng khóa học đầu đầu tiên. Sau thời gian học tập, các công nhân sẽ được phía đối tác đưa sang lao động tại Nhật Bản, đảm bảo đời sống sinh hoạt cũng như thu nhập ổn định.

 

Đoàn doanh nhân vùng Đông Bắc Nhật Bản đến Ninh Bình lần này ngoài việc hợp tác đào tạo nhân lực, còn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực khách sạn nhà nghỉ phục vụ phát triển du lịch.

Giới thiệu tiềm năng du lịch với các doanh nghiệp Nhật Bản, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cho biết: Ninh Bình có quần thể danh thắng Tràng An đã được ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, vì thế lượng du khách đổ về rất đông, đặc biệt trong các ngày nghỉ, ngày lễ. Riêng trong quý I năm 2015, Ninh Bình đã đón trên 3 triệu lượt khách du lịch, nên có thể nói nhu cầu về phòng nghỉ lưu trú cho khách du lịch là rất lớn.

Hiện nay, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh cũng đã có khoảng 1.700 phòng nghỉ, song vào những dịp cao điểm vẫn không đủ nhu cầu phục vụ. Vì thế, Ninh Bình rất hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực này.

2 doanh nhân Nhật Bản vào HĐQT Trần Anh
Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã TAG, sàn HNX) đã thông qua việc bầu 2 thành viên Hội đồng quản trị là đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư