Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp FDI
Giang Anh - 09/09/2015 18:57
 
Dư nợ của các khách hàng là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang tăng trưởng và chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong cơ cấu dư nợ của VietinBank.

Gói tín dụng 20.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Đón đầu xu hướng tăng trưởng của dòng vốn FDI vào Việt Nam trong những năm qua, VietinBank đã không ngừng nỗ lực để cung cấp danh mục sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng toàn diện và đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp FDI. Hàng loạt sản phẩm trọn gói về cho vay và tài trợ chuỗi cung ứng, quản lý dòng tiền, kinh doanh ngoại tệ, tài trợ thương mại, dịch vụ chi lương và thẻ, các gói sản phẩm dành cho nhân viên nhằm mang lại giá trị và sự tiện lợi cho cả doanh nghiệp và người lao động đã được VietinBank cung cấp rất linh hoạt.

Những nỗ lực trong việc phát triển phân khúc khách hàng là doanh nghiệp FDI đã được thể hiện trong kết quả kinh doanh các năm gần đây của VietinBank với việc dư nợ của phân khúc này ngày một tăng trưởng và chiếm tỷ trọng ngày càng nhiều trong cơ cấu dư nợ của ngân hàng

VietinBank đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp FDI
VietinBank đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp FDI

 

VietinBank tự hào là ngân hàng Việt Nam được nhiều doanh nghiệp FDI lớn nhất, có uy tín, tên tuổi đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam như Honda, Toyota, Posco, Lotte, Metro, Yamaha, Cargill, Bunge, GreenFeed… tin tưởng và lựa chọn.

Trên cơ sở nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng thuộc phân khúc doanh nghiệp FDI, VietinBank đã không ngừng tiếp cận các nguồn vốn giá rẻ để xây dựng gói tín dụng ưu đãi lãi suất dành riêng cho phân khúc này với quy mô lên tới 20.000 tỷ đồng, nhằm cung cấp giải pháp tín dụng tốt nhất cho khách hàng.

Gói tín dụng ưu đãi lãi suất được xây dựng chi tiết, phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau (cả khách hàng hiện hữu của VietinBank lẫn các khách hàng mới chưa có quan hệ tín dụng với VietinBank), bao gồm các mức lãi suất ưu đãi cho nhiều sản phẩm tín dụng (cho vay ngắn hạn, cho vay trung dài hạn, chiết khấu) cũng như nhiều loại đồng tiền vay vốn (VND, USD). Điều kiện đối với các khách hàng tham gia gói tín dụng cũng linh hoạt, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp FDI tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp. Đây cũng được xem là cơ hội hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI trước nhu cầu vay vốn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm chi phí tài chính, nâng cao tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tăng cường chăm sóc doanh nghiệp Nhật Bản

Bên cạnh các gói sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng FDI nói chung, VietinBank đang cùng đối tác chiến lược Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ tích cực triển khai các hoạt động kết nối kinh doanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm đối tác phù hợp tại Việt Nam. VietinBank hợp tác toàn diện về tài trợ thương mại, xúc tiến đầu tư FDI Nhật Bản vào ngành nông nghiệp Việt Nam, phù hợp với xu hướng và định hướng của Chính phủ hai quốc gia.

Đây cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai Chương trình cho vay với bảo lãnh bằng Thư tín dụng dự phòng (Stand-by LC) do Japan Finance Corporation phát hành, giúp cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản tiếp cận được với nguồn vốn VND. Với bộ phận riêng đặt tại trụ sở chính (Japan Desk), các khách hàng là doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được hỗ trợ bằng tiếng Nhật trong suốt quá trình làm việc cùng VietinBank.

Bề dày kinh nghiệm cùng cam kết mạnh mẽ của VietinBank trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ dành cho doanh nghiệp nước ngoài đã khẳng định vị thế và uy tín của VietinBank đối với các khách hàng FDI nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng. Qua đó, góp phần tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp đạt được thành công khi đầu tư vào Việt Nam.

Doanh nghiệp FDI đang dần trở thành trụ cột của nền kinh tế Việt Nam do đối tượng khách hàng này sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, vốn đầu tư lớn, năng lực cạnh tranh ngày càng được cải thiện. Vì thế, việc nắm giữ thị phần của nhóm khách hàng này là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các tổ chức tín dụng trong nước và cả các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Có vị thế của ngân hàng phục vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, VietinBank đang áp dụng nhiều biện pháp thiết thực như thiết kế các giải pháp tài chính linh hoạt với mức phí thấp, đẩy mạnh tiếp cận và phát triển khách hàng Nhật Bản, tập trung phát triển các khu vực trọng điểm trên cả chiều rộng và chiều sâu... Với sự chuyên nghiệp, tinh thần tôn trọng, hợp tác phát triển, VietinBank tin tưởng sẽ là người bạn đường tốt nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp FDI trong quá trình hoạt động và phát triển tại Việt Nam.

VietinBank đã giải ngân 90.000 tỷ đồng tới các doanh nghiệp TP.HCM
Lũy kế từ năm 2012 đến hết tháng 6/2015, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã giải ngân hơn 90.000 tỷ đồng cho Chương trình Kết nối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư