Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Dấu ấn 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam
HN - 22/11/2023 15:29
 
Sau 30 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thu hút gần 19.000 hội viên, đóng góp quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị và xã hội.

Chiều 22/11/2023 tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam (1993 - 2023).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, từ một Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ gồm 15 thành viên ban đầu, đến nay mạng lưới tổ chức của Hội đã được thành lập tại 63/63 tỉnh, thành phố; 2 Hội Doanh nhân trẻ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; 14 câu lạc bộ trực thuộc theo ngành nghề, sở thích với tổng số gần 19.000 hội viên tham gia sinh hoạt.

Sự kiện gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam (1993 – 2023).

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp lực lượng doanh nhân trẻ Việt Nam. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho trên 5 triệu người lao động, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 40 tỷ USD (tương đương hơn 10% GDP của cả nước).

Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tiêu biểu; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, giới Doanh nhân trẻ và xã hội quan tâm, ghi nhận, như: Giải thưởng Sao Đỏ, bình chọn và tôn vinh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt bình chọn và tôn vinh thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế; Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc; Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam; các hoạt động an sinh xã hội....

Các hoạt động của Hội đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với tương lai đất nước, khơi dậy ý chí và khát vọng lập nghiệp của thế hệ thanh niên thời kỳ đổi mới và hội nhập. Hội đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ đoàn kết tập hợp lực lượng Doanh nhân trẻ Việt Nam; đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của thanh niên Việt Nam.

Chương trình kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam là dịp để nhìn lại chặng đường 30 năm hình thành và phát triển của phong trào; tri ân những đóng góp của các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam; đề ra phương hướng hoạt động cho giai đoạn tiếp theo; đồng thời là cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức các giải thể thao (golf, tennis, bóng đá) chào mừng 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam trong các ngày 21, 22 và 26/11 tại Thủ đô Hà Nội, nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết và giao lưu giữa các doanh nhân trẻ cả nước.

Lễ kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 27/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), dự kiến sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, đại diện các tổ chức quốc tế và đông đảo các thế hệ doanh nhân trẻ trong cả nước.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức Tọa đàm “Changed vs Unchanged” (tạm dịch “Thay đổi vs Bất biến”). Với 2 phiên thảo luận với chủ đề “30 năm – Tự hào nhìn lại” và “Doanh nhân trẻ - Tiến về phía trước”, các diễn giả, khách mời sẽ cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những dấu ấn đáng nhớ, đồng thời trao đổi, đưa ra phương hướng hoạt động, giải pháp nhằm thúc đẩy chuỗi liên kết giá trị trong hệ sinh thái Doanh nhân trẻ Việt Nam trong giai đoạn mới, cũng như tiếp tục khẳng định và nâng cao vai trò của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cộng đồng khu vực, nhất là khu vực ASEAN.
19.000 hội viên Hội Doanh nhân trẻ đóng góp hơn 10% GDP
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trở thành một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp có quy mô lớn nhất cả nước, có mặt ở 63 tỉnh, thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư