Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dấu ấn thương hiệu Mazda qua thế hệ sản phẩm mới
PV - 19/08/2019 16:40
 
Sự kiện ra mắt Mazda CX-8 cuối tháng 6 vừa qua là cột mốc quan trọng của hãng xe Nhật tại Việt Nam khi đây là sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda.
.
Mazda CX-8 là sản phẩm thế hệ  6.5 của Mazda.

Thiết kế tinh tế KODO

“Với triết lý KODO, chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, mà được xem như một vật thể sống, mang linh hồn và năng lượng của sự chuyển động, là những tác phẩm được khởi tạo từ đam mê của những nghệ nhân bậc thầy”, đại diện Mazda cho biết.

Thông qua chủ đề “Car as Art – mỗi chiếc xe là tác phẩm nghệ thuật”, Mazda tiếp tục nâng cấp và phát triển ngôn ngữ thiết kế KODO với kỳ vọng nâng tầm sang trọng và cao cấp cho từng mẫu xe. Các thế hệ sản phẩm mới của hãng hứa hẹn sẽ sở hữu thiết kế đặc trưng, khó nhầm lẫn.

Ðộng cơ SkyActiv mới

Mazda CX-8 được cải tiến khoang động cơ gọn hơn để sử dụng động cơ SkyActiv 2.5L. “Động cơ SkyActiv mới trên Mazda CX-8 hoạt động đặc biệt hiệu quả hơn ở dải vận tốc thấp và trung bình, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải, thân thiện hơn với môi trường”.

.
.

Hệ thống treo mới

Mazda CX-8 ứng dụng cấu trúc thiết kế mới của thế hệ sản phẩm 6.5. “Hệ thống treo được tăng cường lò xo triệt tiêu ngoại lực, giúp hấp thụ xung lực và gia tăng độ êm ái khi di chuyển vào những cung đường gồ ghề. Bên cạnh đó, lò xo giảm chấn của hệ thống treo trước cũng được tinh chỉnh, giúp giảm thiểu sự rung lắc của thân xe khi vận hành, giảm thiểu sự mệt mỏi và căng cơ khi sử dụng trong thời gian dài”.

Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC

Trên các sản phẩm thế hệ mới của Mazda còn được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control GVC, hỗ trợ người lái giúp vào cua an toàn và mượt mà hơn. Khi bắt đầu vào cua, GVC tự động giảm bớt ga như đang phanh, nhằm chuyển bớt tải trọng về phía trước. Tải trọng dồn về phía trước khiến hai bánh trước sẽ có độ bám đường tốt hơn.

.
Nội thất của Mazda CX-8 được nâng cấp với nhiều tiện nghi và tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tối đa người lái.

Nâng cấp tiện nghi và không gian rộng rãi

Trên các sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda, tiêu biểu là Mazda CX-8, Hãng cải tiến thiết kế thân xe và nâng cấp các vật liệu cách âm nhằm đảm bảo sự yên tĩnh bên trong cabin. Các nguồn âm thanh từ bên ngoài được kiểm soát, các lỗ thoát khí được tinh chỉnh nhỏ hơn, bố trí ở các vị trí phù hợp nhằm giảm thiểu tiếng ồn nhưng vẫn đảm bảo đối lưu không khí của không gian nội thất.

Ngoài ra, nội thất còn được tinh chỉnh đáng kể ở cấu trúc ghế ngồi mới, nâng cấp nhiều tiện nghi, đồng thời tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tối đa người lái.

Hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense

Sự an tâm về an toàn khi di chuyển chính là ưu tiên hàng đầu trên các sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda. Hệ thống an toàn i-Activsense là tập hợp các công nghệ hỗ trợ tiên tiến nhất, giúp phát hiện và cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, ví dụ như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA. Bên cạnh đó, hệ thống còn tích hợp các chức năng hỗ trợ chủ động cao cấp khác như hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC, cảnh báo vật cản phía trước FOW và hỗ trợ phanh thông minh SBS, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố SCBS và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ phanh thông minh khi lùi R.SCBS (các trang bị tùy từng phiên bản và mẫu xe cụ thể).

Mazda chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á lắp ráp CX-8
Lễ ra mắt mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX8 vừa diễn ra tối 22/6, tại Khu công nghiệp Cơ khí và Ô tô Thaco Chu Lai, tỉnh Quảng Nam,
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư