-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên nối liền hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh trên quốc lộ 60 - Ảnh: N.C.T. |
Dự án sẽ nâng cấp khoảng 53 km Quốc lộ 60 với điểm đầu tại Km54+750 (đường dẫn cầu Cổ Chiên phía Trà Vinh) và Km126+558 (giao Quốc lộ 1 phía Sóc Trăng) đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, rộng 12 m, quy mô 2 làn xe, vận tốc 80 km/h.
Tổng mức đầu tư công trình là 1.1.42 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 781,5 tỷ đồng, dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn TPCP thuộc danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Nếu được phê duyệt, công trình sẽ được khởi công xây dựng trong quý IV/2017 và hoàn thành trong năm 2019.
Quốc lộ 60 là trục dọc phía Đông đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng của Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện các cầu lớn như Rạch Miễu, Hàm Luông, Cầu Cổ Chiên trên quốc lộ này đã hoàn thành, song một số đoạn kết nối các cây cầu này vẫn chưa được đầu tư đạt chuẩn để khai thác có hiệu quả toàn tuyến, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Dự kiến, khi cầu Đại Ngãi, nối Trà Vinh - Sóc Trăng (khởi công năm 2015), đi vào hoạt động thì tuyến Quốc lộ 60 đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng… các phương tiên lưu thông trên tuyến này sẽ tăng cao hơn nữa vì đi theo tuyến Quốc lộ 60 đến Tp. Hồ Chí Minh sẽ rút ngắn 70 km, so với tuyến Quốc lộ 1.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025