![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn có quy mô tương đương với cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1676/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn.
Dự án có điểm đầu tại Km0+000 (điểm cuối tuyến của đường cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn; điểm cuối dự án tại Km28+000 (giao cắt với Quốc lộ 3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn – hồ Ba Bể), thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Tổng chiều dài tuyến khoảng 28 km.
Tuyến đường thuộc Dự án đi bên phải sông Cầu từ Km0 đến khoảng Km8+300, sau đó vượt sông cầu, cắt Quốc lộ 3 và tiếp tục đi bên trái sông Cầu (theo hướng Thái Nguyên – Bắc Kạn) để tới điểm cuối tuyến.
Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn TCVN 5729-2012, đường cao tốc cấp 80, tốc độ tính toán 80km/h; nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 ; khổ cầu bằng khổ nền đường.
Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến 2.017 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, trong đó bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 1.815,3 tỷ đồng.
Bộ GTVT giao Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và các cơ quan liên quan chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 triển khai công tác lập dự án đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuân thủ quy định hiện hành.
Dự án tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn khi hình thành sẽ hoàn thiện tuyến cao tốc từ Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Bắc Kạn đến các các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2021/09/04/phe-duyet-quy-hoach-phat-trien-mang-luoi-duong-bo-thoi-ky-2021---2030-tam-nhin-den-nam-20501630721232.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy