Đặt mua báo in| Ngày 20 tháng 10 năm 2021, 17:43:59
Đầu tư 2.017 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn
A.M - 18/09/2021 14:59
 
Tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn có chiều dài 28 km, được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn có quy mô tương đương với cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới.
Tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn có quy mô tương đương với cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1676/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn.

Dự án có điểm đầu tại Km0+000 (điểm cuối tuyến của đường cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn; điểm cuối dự án tại Km28+000 (giao cắt với Quốc lộ 3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn – hồ Ba Bể), thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Tổng chiều dài tuyến khoảng 28 km.

Tuyến đường thuộc Dự án đi bên phải sông Cầu từ Km0 đến khoảng Km8+300, sau đó vượt sông cầu, cắt Quốc lộ 3 và tiếp tục đi bên trái sông Cầu (theo hướng Thái Nguyên – Bắc Kạn) để tới điểm cuối tuyến.

Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn TCVN 5729-2012, đường cao tốc cấp 80, tốc độ tính toán 80km/h; nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 ; khổ cầu bằng khổ nền đường.

Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến 2.017 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, trong đó bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 là 1.815,3 tỷ đồng.

Bộ GTVT giao Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và các cơ quan liên quan chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 triển khai công tác lập dự án đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng và tuân thủ quy định hiện hành.

Dự án tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn khi hình thành sẽ hoàn thiện tuyến cao tốc từ Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Bắc Kạn đến các các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Tạo cơ chế gọi vốn tư nhân vào các dự án cao tốc
Việc triển khai các dự án đường cao tốc theo hình thức PPP chưa thể “đầu xuôi, đuôi lọt” do cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn nhà đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư