-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Việc đầu tư đoạn Chơn Thành – Đức Hòa kết nối Quốc lộ 14 với đường N2 đang được đầu tư sẽ tạo thành 1 trục giao thông mới từ vùng lõi Đồng bằng sông Cửu Long với khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. |
Dự án có điểm đầu km10+000, thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương và điểm cuối tại km82+574, giao với đường tỉnh ĐT825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa tại phía nam thị trấn Hậu Nghĩa, thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Đây là dự án đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An đã được triển khai từ năm 2009 nhưng bị đình hoãn, giãn tiến độ do thiếu vốn. Để hoàn thiện tuyến đường đang dang dở dài 72,5 km đạt tiểu chuẩn đường cấp III 2 làn xe, rộng 12,25m, vận tốc 100 km/h cần 2.107,8 tỷ đồng, trong đó chi phú xây dựng ước khoảng 1.600 tỷ đồng.
Nhà đầu tư được đặt 1 trạm thu phí chính tại Km44+500 (Tây Ninh) và 1 trạm phụ tại Km75+500 (Long An) trong thời gian 22 năm 1 tháng, mức phí theo Thông tư số 159 của Bộ Tài chính. Dự án dự kiến khởi công trong quý IV/2016 và hoàn thành năm 2018.
Việc đầu tư đoạn Chơn Thành – Đức Hòa kết nối Quốc lộ 14 với đường N2 đang được đầu tư sẽ tạo thành 1 trục giao thông mới từ vùng lõi Đồng bằng sông Cửu Long với khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa là một dự án thành phần của Dự án đường Hồ Chí Minh, với tổng chiều dài toàn tuyến 83km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An. Năm 2009 dự án này bắt đầu được triển khai thi công, nhưng đến tháng 3/2011 thì phải tạm dừng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.
Đến thời điểm này, dự án nói trên đã đầu tư hoàn chỉnh 10/83km bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ; 73km còn lại mới xong phần nền đường, nhiều cầu trên tuyến đang dở dang. Chẳng hạn đoạn qua tỉnh Tây Ninh (dài hơn 21km) mới thực hiện được 14km, nhưng phần đường chưa hoàn chỉnh (mới rải đá dăm) và mới chỉ thi công được 25% khối lượng mố của bốn cây cầu. Với thực tế dự án chưa kết thúc nhưng đã “cạn” vốn nên hiện tại các hạng mục trên địa bàn tỉnh này đã, đang xuống cấp nghiêm trọng, cỏ mọc um tùm, gây lãng phí và dư luận không tốt về hiệu quả đầu tư.
-
Trần Bích Dân 14:44 | 28-06-2016Bạn ơi bài viết của bạn là nổi lòng của chúng tôi những người dân sinh sống trong vùng dự án này, nhưng có ai nghe thấy điều bạn phản ánh không. Chúng tôi cầu xin được giải quyết để dự án tiếp tục thi công nhưng chẳng có phản hồi nào. Cảm ơn bạn đã đồng cảm với chúng tôi.16 thích
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025