
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
![]() |
Một đoạn tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua khu vực Tây Nguyên được đưa vào khai thác. Ảnh: Dương Giang/TTXVN |
Dự án xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao, cải thiện điều kiện khai thác, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An nối kết giữa Quốc lộ 14 sẽ nối liền khu vực lớn của Đồng bằng sông Cửu Long với vùng Tây Nam Bộ và vùng Tây Nguyên, tạo nên thế và lực mới giúp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển nhanh, ổn định và bền vững hơn.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài khoảng 72,5km, điểm đầu Km10+000, thuộc huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Điểm cuối Km82+574, giao với đường tỉnh ĐT825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa tại phía nam thị trấn Hậu Nghĩa, thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Giai đoạn trước mắt đầu tư xây dựng tuyến đường có quy mô tương đương đường cấp 3 với 2 làn xe, bề rộng nền đường hơn 12m, mặt đường rộng 11,2m. Hệ thống thoát nước được đầu tư xây dựng dọc tuyến và hệ thống cống thoát nước ngang bao gồm các cống tròn, các cống hộp với tổng chiều dài khoảng 952m dài/55 vị trí.
Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án có thời gian hoàn thành đưa vào khai thác từ quý 1/2018. Thời gian hoàn vốn thu phí khoảng 22 năm 7 tháng.
Đề cập đến phương án hoàn vốn, lãnh đạo Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh cho rằng, dự kiến đoạn tuyến sẽ đặt hai trạm thu phí tại Km44+500 (trạm chính tại địa phận tỉnh Tây Ninh) và Km75+500 (trạm phụ tại địa phận tỉnh Long An) để thu phí hoàn vốn cho dự án. Chỉ thu phí một lần đối với các phương tiện đi qua cả hai trạm.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày