
-
Đà Nẵng đề xuất bỏ chủ trương đầu tư dự án nhà máy xử lý rác 1.000 tấn/ngày
-
Quảng Trị yêu cầu SAM Holding hoàn thiện báo cáo dự án 102.000 tỷ đồng
-
TP.HCM hóa giải thách thức về giải ngân vốn đầu tư công
-
Nhiều dự án tại huyện Phù Cát phải xong giải phóng mặt bằng trong cuối tháng 3/2025
-
Hiệu chỉnh Dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch -
Thủ tướng đồng ý đầu tư công cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng
![]() |
Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng qua, UBND tỉnh Nam Định đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định Dự án với thay đổi chủ yếu liên quan đến hình thức đầu tư.
Trong đề nghị mới nhất, UBND tỉnh Nam Định cho biết, Dự án có tổng chiều dài khoảng 65,8 km, được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, trong đó đầu tư làm mới khoảng 38,43 km; cải tạo, nâng cấp khoảng 13,09 km; chiều dài tuyến tận dụng hoặc đi trùng dự án khác là 14,28 km.
Dự án có điểm đầu tại Km0 đê hữu sông Hồng, đê biển Giao Thủy, xóm 29, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định và kết thúc tại Km65 tại bờ tả sông Đáy, đê biển Nghĩa Hưu, xóm Ngọc Hùng, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.600 tỷ đồng,trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỷ đồng; phần còn lại huy động từ ngân sách tỉnh Nam Định và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2018 đến năm 2023.
Phương án đầu tư này được cho là tiết kiệm hơn so với phương án đầu tư BOT được UBND tỉnh Nam Định trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 8/2017 gần 800 tỷ đồng. Ngoài việc một số đoạn được cải tạo, nâng cấp trên nền cũ và là tuyến độc đạo, UBND tỉnh Nam Định không muốn tiếp tục đầu tư theo hình thức BOT là do tuyến có quá nhiều điểm giao cắt cùng mức gây khó khăn trong việc thu giá hoàn vốn cho các nhà đầu tư.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh lân cận, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của vùng kinh tế biển Nam Định.

-
Nhiều dự án tại huyện Phù Cát phải xong giải phóng mặt bằng trong cuối tháng 3/2025 -
Hiệu chỉnh Dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch -
Thủ tướng thúc khởi công cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II/2025 -
Thủ tướng đồng ý đầu tư công cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng -
Bóc tách động lực tăng trưởng: Dư địa nằm ở khu vực tư nhân -
Hơn 6.200 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh; 3.200 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát -
Thêm 3 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam tìm được nhà đầu tư
-
1 Thủ tướng thúc khởi công cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận trong quý II/2025
-
2 Thủ tướng đồng ý đầu tư công cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng
-
3 Tăng tốc nguồn cung bất động sản công nghiệp
-
4 Thêm 3 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam tìm được nhà đầu tư
-
5 Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
TTC Phú Quốc chính thức khởi công xây dựng khu phức hợp Selavia - Giai đoạn 2
-
Nhà đầu tư săn tìm "miền đất hứa”, sẵn sàng đón sóng trong chu kỳ mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Agribank tiếp tục triển khai cho vay trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác trong năm 2025
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái