-
Sửa luật hàng không cần rõ trách nhiệm bồi thường thiệt hại -
Việt Nam và Bulgaria thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược -
Quan hệ Việt Nam - Nam Phi bước vào giai đoạn phát triển mới -
Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Nam Phi -
Việt Nam - Bulgaria thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Dự trữ quốc gia sửa đổi
![]() |
| Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đi qua tỉnh Phú Thọ. |
UBND tỉnh Tuyên Quang mới đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Phạm Minh Huấn cho biết, cuối tháng 8/2016, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã làm việc với tỉnh Phú Thọ thống nhất phương án đề xuất xây cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai, với tổng chiều dài khoảng 39,1km, trong đó qua địa phận tỉnh Tuyên Quang 10,6km, qua địa phận tỉnh Phú Thọ 28,4km với quy mô 4 làn xe.
Dự án có điểm đầu tại km127+500 Quốc lộ 2 (xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang), điểm cuối kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ. Tổng mức đầu tư tuyến đường này khoảng 4.417 tỷ đồng.
Để xây dựng tuyến đường cao tốc trên, tỉnh Tuyên Quang cũng đưa ra phân kỳ giai đoạn đầu tư.
Cụ thể, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng toàn tuyến với quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt đường rộng 13m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 2.317 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó Nhà nước hỗ trợ 30% vốn (660 tỷ đồng); nhà đầu tư sử dụng vốn chủ sở hữu và vốn vay ngân hàng 70% (1.657 tỷ đồng).
Thời gian thực hiện đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khởi công quý I/2017, hoàn thành quý I/2019, lắp đặt hệ thống hệ thống thu phí kín trên đường cao tốc để thu phí hoàn vốn. Thời gian thu phí khoảng 23 năm 9 tháng.
Giai đoạn 2 đầu tư tiếp để toàn tuyến đủ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ mặt đường rộng 23,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 khoảng 2.100 tỷ đồng. Hình thức đầu tư và thời gian hoàn vốn dự kiến đề xuất thực hiện theo phương án của giai đoạn 1, khi thực hiện giai đoạn 2 sẽ tính toán lại cụ thể bảo đảm theo quy định, thời gian thực hiện đầu tư giai đoạn 2 dự kiến sau năm 2025.
Ngoài ra, 2 địa phương cũng kiến nghị không thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 từ cầu Hạc Trì, tỉnh Phú Thọ đến Tuyên Quang dài khoảng 70km, trong đó qua địa phận tỉnh Phú Thọ 59km, qua địa phận tỉnh Tuyên Quang 11km với kinh phí khoảng 600 tỷ đồng vì dân cư ở hai bên đường sinh sống đông đúc nên Quốc lộ 2 chỉ duy tu bảo dưỡng thường xuyên để nhân dân đi lại bình thường./.
-
Việt Nam - Bulgaria thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Dự trữ quốc gia sửa đổi -
Chính phủ thông qua nội dung Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giá -
Gấp rút hoàn thành công tác tiền đầu tư với dự án đường sắt trọng điểm -
Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì Lễ đón cấp Nhà nước Tổng thống Nam Phi -
Lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân thăm chính thức Cộng hòa Bulgaria -
Bộ trưởng Y tế nêu lý do đề xuất đàn ông có 2 con đẻ không có vợ được ưu tiên mua nhà ở xã hội
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

