-
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên
![]() |
| Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đi qua tỉnh Phú Thọ. |
UBND tỉnh Tuyên Quang mới đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Phạm Minh Huấn cho biết, cuối tháng 8/2016, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã làm việc với tỉnh Phú Thọ thống nhất phương án đề xuất xây cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai, với tổng chiều dài khoảng 39,1km, trong đó qua địa phận tỉnh Tuyên Quang 10,6km, qua địa phận tỉnh Phú Thọ 28,4km với quy mô 4 làn xe.
Dự án có điểm đầu tại km127+500 Quốc lộ 2 (xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang), điểm cuối kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ. Tổng mức đầu tư tuyến đường này khoảng 4.417 tỷ đồng.
Để xây dựng tuyến đường cao tốc trên, tỉnh Tuyên Quang cũng đưa ra phân kỳ giai đoạn đầu tư.
Cụ thể, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng toàn tuyến với quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt đường rộng 13m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 2.317 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó Nhà nước hỗ trợ 30% vốn (660 tỷ đồng); nhà đầu tư sử dụng vốn chủ sở hữu và vốn vay ngân hàng 70% (1.657 tỷ đồng).
Thời gian thực hiện đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khởi công quý I/2017, hoàn thành quý I/2019, lắp đặt hệ thống hệ thống thu phí kín trên đường cao tốc để thu phí hoàn vốn. Thời gian thu phí khoảng 23 năm 9 tháng.
Giai đoạn 2 đầu tư tiếp để toàn tuyến đủ 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ mặt đường rộng 23,5m. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 khoảng 2.100 tỷ đồng. Hình thức đầu tư và thời gian hoàn vốn dự kiến đề xuất thực hiện theo phương án của giai đoạn 1, khi thực hiện giai đoạn 2 sẽ tính toán lại cụ thể bảo đảm theo quy định, thời gian thực hiện đầu tư giai đoạn 2 dự kiến sau năm 2025.
Ngoài ra, 2 địa phương cũng kiến nghị không thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 từ cầu Hạc Trì, tỉnh Phú Thọ đến Tuyên Quang dài khoảng 70km, trong đó qua địa phận tỉnh Phú Thọ 59km, qua địa phận tỉnh Tuyên Quang 11km với kinh phí khoảng 600 tỷ đồng vì dân cư ở hai bên đường sinh sống đông đúc nên Quốc lộ 2 chỉ duy tu bảo dưỡng thường xuyên để nhân dân đi lại bình thường./.
-
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên -
Đà Nẵng bắt đầu nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố -
Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Philippines, tăng cường phối hợp khu vực -
Bộ Tài chính là cơ quan chủ trì, điều phối hoạt động hợp tác kết nối ASEAN -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: Hải Phòng phải tạo đột phá cho chặng đường phát triển mới -
Tổng Bí thư: Huy động sức mạnh toàn dân thực hiện ba mục tiêu quan trọng nhiệm kỳ tới
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

