
-
Cần Thơ trao 43 bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào Thành phố
-
Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu: Trở thành trung tâm công nghiệp tôm quốc gia, mạnh về kinh tế biển
-
Tận dụng cơ chế đặc thù
-
Hải Phòng đề xuất xây dựng khu thương mại tự do
-
Xây dựng Thừa Thiên Huế thành đô thị di sản đặc trưng -
Lâm Đồng tổng lực đẩy nhanh các dự án trọng điểm
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 19 qua Gia Lai. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định số 849/QĐ – BGTVT phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn Km90 - Km108 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Dự án có điểm đầu tại Km90+000 Quốc lộ 19 thuộc huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai; điểm cuối tại Km108+000 Quốc lộ 19 thuộc huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai với tổng chiều dài xây dựng khoảng 18km, bám theo hướng tuyến hiện hữu, cải tạo cục bộ một số vị trí bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật của cấp đường.
Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật được xác định là đường cấp III - đồng bằng, đoạn qua khu đông dân cư, yếu tố địa hình khó khăn châm chước vận tốc thiết kế 60km/h; công trình cầu thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017. Mặt cắt ngang nền đường thuộc Dự án có chiều rộng 12m, mặt đường rộng 11 m; một số đoạn qua khu đông dân cư nghiên cứu mở rộng phù hợp điều kiện thực tế.
Cùng với việc nâng cấp, cải tạo nền, mặt đường, Dự án còn phá dỡ cầu cũ, xây dựng mới 5 cầu trên tuyến gồm: Cư An, Cà Tưng, Lúc Kúc, Xà Huồng, Hà Tam.
Tổng mức đầu tư Dự án là 522,191 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù, hỗ trợ, tái định cư là 12,917 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 389,651 tỷ đồng… Theo kế hoạch, Dự án sẽ hoàn thành trước năm 2025.
Theo Quyết định số 849, Dự án được đầu tư từ Ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện dự án, trong đó năm 2022 bố trí 10,48 tỷ đồng (hiện đã được bố trí 4,43 tỷ đồng); năm 2023 bố trí 296,16 tỷ đồng và năm 2024 bố trí 215,551 tỷ đồng.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện và đồng bộ Quốc lộ 19 theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

-
Tận dụng cơ chế đặc thù -
Lâm Đồng: Số dự án cấp mới ngoài ngân sách giảm mạnh so với cùng kỳ -
Hải Phòng đề xuất xây dựng khu thương mại tự do -
Xây dựng Thừa Thiên Huế thành đô thị di sản đặc trưng -
Đề xuất đầu tư 2.000 tỷ đồng mở rộng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn -
Lâm Đồng tổng lực đẩy nhanh các dự án trọng điểm -
Quảng Ngãi cho phép bệnh viện tư nhân đầu tư thêm 217 tỷ đồng để mở rộng dự án
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/12
-
2 Đề xuất đầu tư 2.000 tỷ đồng mở rộng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn
-
3 Gánh nặng trả nợ trái phiếu vẫn đè nặng doanh nghiệp bất động sản năm 2024
-
4 Chọn tư vấn rà soát, đánh giá kết quả quy hoạch Sân bay Đà Nẵng
-
5 Loại nhà đầu tư cá nhân không chuyên khỏi sân chơi trái phiếu
-
Sáng kiến giúp Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023