-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ảnh minh hoạ. |
Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình vừa ký Quyết định số 3079/QĐ – UBND phê duyệt Dự án cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu (đoạn Km19+00-Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình).
Dự án cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu (đoạn Km19+00-Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư có chiều dài 34 km.
Điểm đầu Dự án tại Km19+000 trước vị trí giao với dự án xây dựng tuyến đường từ thị trấn Đà Bắc - Thanh Sơn, Phú Thọ, khớp nối với đoạn Km0-Km19 đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, thuộc địa phận thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình; điểm cuối tại Km53+000, khớp nối với Dự án cao tốc đường Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua địa bàn tỉnh Sơn La, thuộc địa phận xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến đường thuộc Dự án được thiết kế là đường cao tốc cấp 80, vận tốc thiết kế 80km/h (theo Tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc TCVN 5729-2012). Giai đoạn phân kỳ các yếu tố hình học (bình đồ, trắc dọc) đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80, quy mô 2 làn xe; nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m.
Tiêu chuẩn khai thác giai đoạn 1 đảm bảo một phần theo yêu cầu của tiêu chuẩn đường cao tốc được quy định tại Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 và các quy định hiện hành. Cụ thể, Dự án sẽ bố trí hàng rào trên toàn tuyến để chỉ khai thác với xe cơ giới; không bố trí các nút giao bằng, kết nối thông qua hệ thống đường hiện tại và đường gom, đường hoàn trả, các phương tiện xe cơ giới lưu thông lên tuyến chính thông qua các điểm nút giao liên thông trên tuyến; không bố trí dải phân cách giữa nên việc tổ chức giao thông trên mặt đường bằng vạch sơn.
Dự án sẽ Xây dựng 30 cầu trên tuyến, trong đó có 29 cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; 1 cầu lớn kết cấu dây văng (cầu Hoà Sơn) vượt lòng hồ thủy điện Hoà Bình.
Đặc biệt, Dự án sẽ xây dựng 3 hầm trên tuyến, trong đó hầm số 1 dài 492 m; hầm số 2 chiều dài 627 m; hầm số 3 dài 720 m).
Trong giai đoạn hoàn thiện, hầm có quy mô 2 ống hầm độc lập lưu thông 1 chiều, bề rộng mỗi ống hầm là 10 m. Giai đoạn phân kỳ đầu tư 1 ống hầm rộng 10 m bảo đảm bố trí 2 làn xe, đối với hầm dài hơn 500m bố trí hầm lánh nạn bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác. Hệ thống chiếu sáng, thông gió, PCCC,…thiết kế đồng bộ, theo tiêu chuẩn áp dụng cho dự án.
Tổng mức đầu tư Dự án là 9.997 tỷ đồng, được huy động từ Ngân sách Trung ương và Ngân sách tỉnh Hoà Bình, trong đó vốn Ngân sách Trung ương là 8.243 tỷ đồng; Ngân sách tỉnh là 1.754 tỷ đồng.
Thời gian đầu tư Dự án cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu (đoạn Km19+00-Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình), giai đoạn 1 là từ năm 2024 đến 2028.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ sẽ tạo tiền đề hoàn thiện tuyến cao tốc CT.03 (Hà Nội – Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên) theo quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ; hình thành đường giao thông liên vùng: Sơn La, các tỉnh Tây Bắc - Hà Nội, Hoà Bình, Phú Thọ, các tỉnh vùng núi phía Bắc, từ đó phát huy khả năng khai thác của toàn bộ mạng lưới giao thông liên vùng.
Bên cạnh đó, Dự án còn bổ sung sự lựa chọn di chuyển từ Hà Nội đến khu du lịch hồ Hoà Bình, các huyện Đà Bắc, Mai Châu và Mộc Châu tỉnh Sơn La, thay đổi tình trạng độc đạo của Quốc lộ 6; tạo điều kiện khai thác tiềm năng, thế mạnh về phát triển dịch vụ du lịch tại tỉnh Hoà Bình, tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc, thu hút nguồn lực khai thác quỹ đất chưa sử dụng, nâng cao tính cơ động, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong khu vực.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025