
-
Hơn 61.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống cảng biển Sóc Trăng
-
Diễn biến mới trong việc hoàn thiện cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
Tập đoàn Nga Rosatom đề xuất lò phản ứng hạt nhân VVER-1200 cho Việt Nam
-
Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Bình Định lập quy hoạch khu đô thị, nghỉ dưỡng, bến siêu du thuyền rộng 5.200 ha -
TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án chống ngập
![]() |
Bản đồ hướng tuyến Dự án nâng cấp Quốc lộ 37 |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn từ Quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh.
Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải trên đoạn tuyến; giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông; từng bước hoàn thiện hệ thống quốc lộ theo quy hoạch; góp phần phát triển kinh tế - xã hội TP. Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Dự án có điểm đầu tại vị trí giao cắt với quốc lộ 18 thuộc phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh (khoảng Km87+403 lý trình Quốc lộ 37), điểm cuối tại nút giao An Lĩnh thuộc phường Cộng Hòa, TP. Chí Linh (khoảng Km92+900 lý trình Quốc lộ 37). Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 5,5 km.
Theo đề xuất Dự án có quy mô đầu tư 4 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054:2005). Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án khoảng 998,5 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương.
Do nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT đã phân bổ hết, chưa thể bố trí cho Dự án nên Bộ GTVT đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cân đối từ các nguồn vốn hợp pháp để báo cáo cấp có thẩm quyền sớm triển khai dự án.
Kế hoạch thực hiện Dự án tùy thuộc khả năng bố trí vốn, hoàn thành dự án sau 24 tháng kể từ khi xác định được nguồn vốn.
Được biết, Quốc lộ 37 đoạn Km81+750 – Km99+680 dài khoảng 18,62 km thuộc địa phận TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương (lý trình trước đây là Km77+850 – Km93+839, hiện nay lý trình đã được thay đổi trên thực địa).
Hiện tại đoạn tuyến từ Km87+403 – Km99+680 có bề rộng nền đường trung bình từ 7,5 – 9 m; bề rộng mặt đường trung bình từ 5,5m – 7 m (riêng đoạn từ Km87+822 – Km88+607 qua Khu đô thị Trường Linh có nền đường rộng 64 m; mặt đường rộng 9m); mặt đường bằng bê tông nhựa đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải nhất là vào mùa lễ hội Côn Sơn – Kiếp Bạc.
-
Bình Định lập quy hoạch khu đô thị, nghỉ dưỡng, bến siêu du thuyền rộng 5.200 ha -
TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án chống ngập -
Hà Nội thúc tiến độ hoàn thiện hồ sơ quyết toán dự án đầu tư công -
Phát triển tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ: Cơ hội để Đồng bằng sông Cửu Long cất cánh -
Đảm bảo các điều kiện để khởi công đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Hợp long cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình và Nam Định -
TP.HCM đề xuất điều chỉnh quy hoạch đến năm 2040, phát triển theo 6 phân vùng
-
Căn hộ 2PN chỉ từ 1,86 tỷ đồng tại Đông Bắc Sài Gòn - Cơ hội an cư cho người trẻ
-
Xu hướng nội thất - xây dựng Việt 2025: Người dùng ngày càng tinh tế, nhiều kỳ vọng
-
Chuyển đổi số định hình tương lai ngành tài chính - bảo hiểm
-
SeABank thông báo mời thầu
-
InterContinental Halong Bay Resort chính thức mở cửa
-
Quỹ ngoại vừa có cam kết đầu tư 80 triệu USD vào hệ sinh thái Meey Group là ai?