-
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM -
Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Chấm dứt giải phóng mặt bằng “da beo” tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E -
KCN Phước Đông (Tây Ninh) - “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn FDI -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề
Bản đồ hướng tuyến Dự án nâng cấp Quốc lộ 37 |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn từ Quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh.
Dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải trên đoạn tuyến; giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông; từng bước hoàn thiện hệ thống quốc lộ theo quy hoạch; góp phần phát triển kinh tế - xã hội TP. Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Dự án có điểm đầu tại vị trí giao cắt với quốc lộ 18 thuộc phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh (khoảng Km87+403 lý trình Quốc lộ 37), điểm cuối tại nút giao An Lĩnh thuộc phường Cộng Hòa, TP. Chí Linh (khoảng Km92+900 lý trình Quốc lộ 37). Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án khoảng 5,5 km.
Theo đề xuất Dự án có quy mô đầu tư 4 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054:2005). Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án khoảng 998,5 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương.
Do nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT đã phân bổ hết, chưa thể bố trí cho Dự án nên Bộ GTVT đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cân đối từ các nguồn vốn hợp pháp để báo cáo cấp có thẩm quyền sớm triển khai dự án.
Kế hoạch thực hiện Dự án tùy thuộc khả năng bố trí vốn, hoàn thành dự án sau 24 tháng kể từ khi xác định được nguồn vốn.
Được biết, Quốc lộ 37 đoạn Km81+750 – Km99+680 dài khoảng 18,62 km thuộc địa phận TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương (lý trình trước đây là Km77+850 – Km93+839, hiện nay lý trình đã được thay đổi trên thực địa).
Hiện tại đoạn tuyến từ Km87+403 – Km99+680 có bề rộng nền đường trung bình từ 7,5 – 9 m; bề rộng mặt đường trung bình từ 5,5m – 7 m (riêng đoạn từ Km87+822 – Km88+607 qua Khu đô thị Trường Linh có nền đường rộng 64 m; mặt đường rộng 9m); mặt đường bằng bê tông nhựa đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải nhất là vào mùa lễ hội Côn Sơn – Kiếp Bạc.
-
KCN Phước Đông (Tây Ninh) - “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn FDI -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
Gần 100 doanh nghiệp Khánh Hòa và Thanh Hóa kết nối giao thương, xúc tiến thương mại -
Rộng cửa cho nhà thầu dự án hạ tầng đường sắt -
Khai trương Bệnh viện đa khoa Quốc tế 1.500 tỷ đồng; 6.488 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Cần Thơ hủy bỏ hàng loạt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 -
TP.HCM cần 21,7 tỷ USD để đầu tư 6 tuyến metro trong giai đoạn 2026 - 2030
-
1 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn -
2 “Bệnh” chậm tiến độ: Có dự án bất động sản 20 năm mới hoàn thành, riêng xin giấy phép đã mất 5 năm -
3 Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
4 Quốc hội giám sát tối cao về bất động sản, sửa một số luật về đầu tư -
5 Thận trọng triển vọng tăng giá vàng trước loạt số liệu kinh tế tuần này
- Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam mời báo giá gói khám sức khỏe
- An Lập Phát ra mắt dịch vụ tra cứu bảo hành dành cho khách hàng
- Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 4 đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024”
- Bệnh viện Quốc tế Mỹ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Singapore cho người Việt
- Gap Inc. được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" tại HR Asia Award 2024
- PVTrans lần thứ 4 liên tiếp giành chiến thắng kép tại giải APEA 2024