-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
UBND thành phố Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất phương án nạo vét, khớp nối thông luồng sông Cổ Cò trước tháng 9/2020. Hai địa phương cũng thống nhất sẽ triển khai các điểm dừng chân, vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch dọc tuyến sông Cổ Cò nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch đường sông của 2 địa phương.
![]() |
| Sông Cổ Cò sẽ được đầu tư khai thông nhằm phát triển du lịch cho cả Đà Nẵng và Quảng Nam |
Dự án nạo vét sông Cổ Cò, đoạn qua địa bàn thị xã Điện Bàn, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam dài hơn 19,7 km được đầu tư 1.000 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ trên 340 tỉ đồng từ chương trình ứng phó biến đổi khí hậu.
Tại cuộc họp bất thường mới đây, Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng đã thông qua chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố. Trong đó có Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng với mức đầu tư 585 tỉ đồng.
Phía tỉnh Quảng Nam đưa ra phương án nạo vét lòng sông rộng 90m, cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng 2 bên bờ sông và xây dựng 4 cây cầu nối 2 bờ đông- tây của sông Cổ Cò.
Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền 2 địa phương đã thống nhất về quy hoạch hạ tầng, trong đó chú trọng đến độ thông thuyền. Theo ông Thanh, Toàn bộ hệ thống hạ tầng 2 bên bao gồm: đường giao thông, các trạm dừng của các bến tàu, hệ thống trạm dừng dọc theo sông Cổ Cò thì cũng phải tính những điểm dừng đón khách phải thống nhất, hệ thống chiếu sáng, đường giao thông hạ tầng khớp nối đi lại. Nói chung toàn bộ nội dung này hai bên thống nhất phù hợp với nhau, và phải được tính toán trên 1 cung đường hợp lý.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


