
-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội
-
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
UBND Thành phố Đà Nẵng và UBND tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất phương án nạo vét, khớp nối thông luồng sông Cổ Cò trước tháng 9/2020. Hai địa phương cũng thống nhất sẽ triển khai các điểm dừng chân, vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch dọc tuyến sông Cổ Cò nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch đường sông của 2 địa phương.
![]() |
Sông Cổ Cò sẽ được đầu tư khai thông nhằm phát triển du lịch cho cả Đà Nẵng và Quảng Nam |
Dự án nạo vét sông Cổ Cò, đoạn qua địa bàn thị xã Điện Bàn, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam dài hơn 19,7 km được đầu tư 1.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương hỗ trợ trên 340 tỷ đồng từ chương trình ứng phó biến đổi khí hậu.
Tại cuộc họp bất thường mới đây, Hội đồng nhân dân Thành phố Đà Nẵng cũng đã thông qua chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn Thành phố. Trong đó có Dự án nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò đoạn qua địa bàn Thành phố Đà Nẵng với mức đầu tư 585 tỷ đồng.
Phía tỉnh Quảng Nam đưa ra phương án nạo vét lòng sông rộng 90 m, cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng 2 bên bờ sông và xây dựng 4 cây cầu nối 2 bờ Đông - Tây của sông Cổ Cò.
Ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền 2 địa phương đã thống nhất về quy hoạch hạ tầng, trong đó chú trọng đến độ thông thuyền. Theo ông Thanh, toàn bộ hệ thống hạ tầng 2 bên bao gồm: đường giao thông, các trạm dừng của các bến tàu, hệ thống trạm dừng dọc theo sông Cổ Cò cũng phải tính những điểm dừng đón khách phải thống nhất, hệ thống chiếu sáng, đường giao thông hạ tầng khớp nối đi lại. Toàn bộ nội dung này hai bên thống nhất phù hợp với nhau và phải được tính toán trên một cung đường hợp lý.

-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội
-
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu