-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
Cầu cảng Thị Nại sẽ được nâng cấp từ 2.000 tấn lên 10.000 tấn |
Theo quyết định này, Cầu cảng 10.000 tấn tại Bến cảng Thị Nại, do Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại làm chủ đầu tư. Mục tiêu là đưa cầu cảng này vào sử dụng, tiếp nhận tàu của Việt Nam và tàu nước ngoài ra vào, neo đậu, làm hàng và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan.
Theo thiết kế, vị trí cầu cảng ở phía trái của luồng hàng hải Quy Nhơn, thuộc địa phận phường Hải Cảng và nằm trong vùng quản lý thuộc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn. Cầu cảng có chiều dài 163m, đón nhận tàu tổng hợp (hàng khô) cập cảng với tải trọng lên tới 10.000 tấn.
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư căn cứ các điều kiện khai thác bến cảng, điều kiện thực tế của cầu cảng, luồng tàu, các qui định pháp luật có liên quan, có trách nhiệm cho phép khai thác tàu có trọng tải, mớm nước phù hợp ra vào, neo đậu làm hàng, thực hiện các dịch vụ hàng hải, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
“Cầu cảng Thị Nại được đầu tư nâng cấp từ công suất 2.000 tấn lên 10.000 tấn. Tổng vốn đầu tư gần 45 tỷ đồng. Trong năm 2015, Cầu cảng Thị Nại đã đón nhận 1.024.000 tấn hàng. Năm 2016, dự kiến tổng sản lượng hàng hóa qua cảng gấp 2 lần so với năm 2015. Và, chiều mai (8/1), Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại tổ chức lễ công bố quyết định mở cầu cảng, đồng thời tổ chức lễ đón nhận tấn hàng thứ 1 triệu trong năm 2015”, ông Huỳnh Tấn Quy Nhơn, Phó giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại cho biết.
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
-
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập