
-
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
-
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
EVNNPT tiếp sức cho hai dự án điện trọng điểm
-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
![]() |
Cầu cảng Thị Nại sẽ được nâng cấp từ 2.000 tấn lên 10.000 tấn |
Theo quyết định này, Cầu cảng 10.000 tấn tại Bến cảng Thị Nại, do Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại làm chủ đầu tư. Mục tiêu là đưa cầu cảng này vào sử dụng, tiếp nhận tàu của Việt Nam và tàu nước ngoài ra vào, neo đậu, làm hàng và thực hiện các dịch vụ hàng hải khác có liên quan.
Theo thiết kế, vị trí cầu cảng ở phía trái của luồng hàng hải Quy Nhơn, thuộc địa phận phường Hải Cảng và nằm trong vùng quản lý thuộc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn. Cầu cảng có chiều dài 163m, đón nhận tàu tổng hợp (hàng khô) cập cảng với tải trọng lên tới 10.000 tấn.
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư căn cứ các điều kiện khai thác bến cảng, điều kiện thực tế của cầu cảng, luồng tàu, các qui định pháp luật có liên quan, có trách nhiệm cho phép khai thác tàu có trọng tải, mớm nước phù hợp ra vào, neo đậu làm hàng, thực hiện các dịch vụ hàng hải, đảm bảo an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
“Cầu cảng Thị Nại được đầu tư nâng cấp từ công suất 2.000 tấn lên 10.000 tấn. Tổng vốn đầu tư gần 45 tỷ đồng. Trong năm 2015, Cầu cảng Thị Nại đã đón nhận 1.024.000 tấn hàng. Năm 2016, dự kiến tổng sản lượng hàng hóa qua cảng gấp 2 lần so với năm 2015. Và, chiều mai (8/1), Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại tổ chức lễ công bố quyết định mở cầu cảng, đồng thời tổ chức lễ đón nhận tấn hàng thứ 1 triệu trong năm 2015”, ông Huỳnh Tấn Quy Nhơn, Phó giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại cho biết.

-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa -
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị -
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030 -
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á