
-
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
-
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh
-
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong
Nguồn vốn đầu tư dự án này được Trung ương hỗ trợ có mục tiêu theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyến đường có chiều dài trên 20 km; giai đoạn 1, tuyến này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng trên 10,7m, mặt đường rộng hơn 9,7m, 2 làn xe cơ giới.
Sở GTVT Bình Định đang hối thúc các bên liên quan hoàn tất thủ tục và chuẩn bị khởi công xây dựng tuyến đường nêu trên trong quí I/2016.
Việc gấp rút khởi công xây dựng tuyến đường trục này là nhằm thu hút các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội, đón đầu các làn sóng đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan trong năm 2016; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về giao thông, rút ngắn hành trình từ sân bay Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội theo yêu cầu của các nhà đầu tư tại Bình Định.
![]() |
Quốc lộ 1A đoạn ngang qua Sân bay Phù Cát vừa đưa vào sử dụng |
Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 3507/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, đến năm 2020, tỉnh Bình Định sẽ đầu tư nâng cấp đưa vào cấp kỹ thuật hệ thống quốc lộ, tỉnh lộ và mở mới một số tuyến cần thiết; xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc, hệ thống cầu; mạng lưới đường giao thông nông thôn.
Để đạt được mục tiêu nêu trên, tỉnh Bình Đình sẽ cần ít nhất 8.341 tỷ đồng từ ngân sách địa phương cho nhu cầu vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2016-2020 và hơn 10.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2021- 2030.
Ngoài nguồn vốn ngân sách, tỉnh Bình Định sẽ tranh thủ huy động các nguồn vốn xã hội trong và ngoài nước để đầu tư hạ tầng trong giai đoạn này theo hình thức BOT, BT hoặc PPP, ông Trần Thanh Dũng cho biết.

-
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong -
Flamingo Golden Hill: Tâm điểm đầu tư mới tại vùng trọng điểm du lịch Ninh Bình -
Chủ tịch Khánh Hòa kêu gọi nhà đầu tư cùng viết nên chương mới đầy hứa hẹn -
Việt Nam sắp có trung tâm tài chính quốc tế với cơ chế cạnh tranh -
Giao bổ sung kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương cho 4 địa phương
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới