-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Theo ước tính, Việt Nam có hơn 1.000 loại gia vị khác nhau, trong đó có những loại rất đặc trưng, độc đáo mà không quốc gia nào có. Đây là lợi thế có thể giúp gia tăng giá trị cho gia vị Việt trong tương lai.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, gia vị là một trong những thế mạnh của nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam. Thời gian qua, các doanh nghiệp gia vị Việt Nam ngày càng chú ý hơn tới sản xuất công nghiệp, dẫn tới sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa các doanh nghiệp Việt với các công ty đa quốc gia và các sản phẩm ngoại nhập.
Nhiều doanh nghiệp thực phẩm đã đầu tư dây chuyền để tham gia cuộc đua tranh mới, đưa hàng hiện diện dày đặc hơn vào chuỗi các siêu thị lớn trên thế giới.
Bên cạnh những sản phẩm gia vị nêm nếm như nước chấm, hạt nêm, bột ngọt không còn nhiều khả năng phát triển chủng loại, các nhà sản xuất quay sang cạnh tranh về thị phần gia vị ướp và chấm. Để làm phong phú cho hàng hóa của mình, các hãng chọn cách đơn giản nhất là cung cấp nhiều dạng đóng gói để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu.
Mới đây Dh Foods đưa nhà máy sản xuất tại Long An vào hoạt động. Nhà máy chi nhánh thứ hai này đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.
Theo ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Dh Foods, so với nhà máy đầu tiên, nhà máy thứ hai này có quy mô nhỏ hơn nhưng trong khu công nghiệp và thiết kế tối ưu hoá nên công suất gấp đôi.
Dh Foods quyết định đầu tư nhà máy mới sau khi tham gia các triển lãm tại Trung Quốc, Nhật, Hàn, Mỹ, Đức năm 2023. Cuối tháng 10/2023 khi trở về từ triển lãm Anuga (Đức), việc bắt tay làm nhà máy mới được thực thi.
Đáng chú ý, địa điểm chọn đặt nhà máy tại Kizuna vì khu công nghiệp này hiện có 50% khách thuê là doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, 11% doanh nghiệp Mỹ, châu Âu. Hơn nữa, gần 30% doanh nghiệp tại đây cũng hoạt động trong lĩnh vực F&B.
Tại đây, Dh Foods tập trung sản xuất các dòng sốt, như sốt chấm, sốt gia vị hoàn chỉnh các loại... và các sản phẩm mới tiềm năng. Ông Dũng tiết lộ, nhà máy mới đạt các chuẩn cao nhất về ATVSTP trên thế giới. Trong đó, có những sản phẩm riêng không thể đặt gia công được. Điển hình là các sản phẩm gia vị sốt, vì công ty không dùng hương liệu hay chất bảo quản nhân tạo nên khó tìm được đối tác gia công.
Sau triển lãm Foodex Japan mới diễn ra đầu tháng 3. Công ty đang được Aeon Hong Kong, Aeon Malaysia liên hệ tìm hiểu các mặt hàng Dh Foods cho nhãn hàng riêng Topvalu các nước này. |
Nhà máy mới sẽ giúp Dh Foods tiếp tục cung ứng tốt hơn nữa các mặt hàng đang có mặt tại hệ thống Carrefour, E. Lerclec tại Pháp; Siêu thị Gyomu, Donkihote tại Nhật Bản. Ngoài ra, Dh Foods tự tin hợp tác với các đối tác mới hiện đang cung cấp cho các hệ thống siêu thị như Aldi, Lild (Đức); Chuỗi Aeon, Beisia, Costco, OK Corporation, Sandi, Halows tại Nhật. Đó là chuỗi siêu thị đòi hỏi những chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất trên thế giới.
“Đây là bước đầu cho tương lai xây dựng chuỗi nhà máy theo mô hình sản xuất riêng cho từng dòng sản phẩm. Dự kiến trong vòng 5 – 10 năm tới, Dh Foods sẽ đạt cột mốc doanh số 1.000 tỷ đồng. Đó cũng là thời điểm, Dh Foods dự kiến sẽ IPO”, CEO Dh Foods kỳ vọng.
Ông Nguyễn Trung Dũng kỳ vọng ngành gia vị chế biến của Việt Nam có thể đi theo con đường của Thái Lan để có mặt tại các kệ siêu thị toàn thế giới. Hiện tỷ trọng xuất khẩu của Dh Foods chiếm gần 10% doanh thu, CEO Dh Foods đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa tỷ trọng này lên 30%.
Cùng thời điểm này, lần thứ hai liên tiếp Dh Foods đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn. Theo kế hoạch trong giai đoạn 2024-2030 tới đây, Dh Foods tiếp tục siết chặt tiêu chí kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo chất lượng cung ứng. Bên cạnh đó, Dh Foods tập trung nguồn lực vào quá trình chuyển đổi số, và tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu